Thế giới

Hội nghị Munich thể hiện "sự đoàn kết mạnh mẽ xuyên Đại Tây Dương"

ClockThứ Hai, 20/02/2023 08:57
Chiều ngày 19/2 giờ địa phương, Hội nghị An ninh Munich - hội nghị an ninh quy mô nhất thế giới được tổ chức thường niên tại thành phố cùng tên tại miền Nam nước Đức - đã kết thúc sau ba ngày.

Tổng thống Mỹ và Pháp tới Munich dự Hội nghị thượng đỉnh G7Quan chức châu Âu: EU cởi mở với tiền số nhưng cần có sự quản lýHàn Quốc, Nhật Bản hội đàm song phương trước cuộc họp ba bên với MỹLễ hội bia Oktoberfest thải khí methane gấp 10 lần thành phố BostonLễ hội Oktoberfest: Hàng trăm người đi xe scooter điện bị phạt vì say xỉn

Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) chụp ảnh chung trước cuộc họp ở Munich (Đức) ngày 18/2/2023. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Cuộc xung đột đang diễn ra giữa Nga và Ukraine đã chi phối hầu hết các cuộc thảo luận tại hội nghị năm nay. Các nhà lãnh đạo và các diễn giả tham dự hội nghị đã dành nhiều thời gian để thảo luận về các khía cạnh của đề tài này.

Bên cạnh đó, nhiều chủ đề nóng khác và những thách thức mà thế giới đang phải đối mặt, từ chính trị, kinh tế tới an ninh, quốc phòng, biến đổi khí hậu, môi trường, an ninh lương thực toàn cầu... cũng được thảo luận tại hội nghị.

Trong bài phát biểu bế mạc hội nghị, Chủ tịch Hội nghị An ninh Munich 2023 Christoph Heusgen đánh giá rằng hội nghị đã thể hiện "sự đoàn kết mạnh mẽ xuyên Đại Tây Dương" và cho rằng châu Âu nói chung và nước Đức nói riêng cần tăng chi tiêu quốc phòng để có thể đáp ứng tốt hơn trước những thách thức mới của thời đại.

Bên lề hội nghị, đã diễn ra nhiều cuộc thảo luận song phương và đa phương được dư luận quốc tế quan tâm, trong đó đáng chú ý là các cuộc gặp có sự tham dự của đại diện Mỹ, Trung Quốc, Đức, Pháp, Nhật hay Hàn Quốc.

Được tổ chức thường niên từ năm 1963 tới nay, Hội nghị An ninh Munich tuy không phải là nơi đề ra chính sách, chiến lược, không thể giải quyết tất cả vấn đề an ninh đang đặt ra, nhưng lại được coi là diễn đàn quan trọng để các nhà lãnh đạo, các bên đối thoại cấp cao, tăng cường sự hiểu biết, tin cậy, thảo luận các biện pháp giảm đối đầu, căng thẳng, đối phó với các thách thức, nguy cơ, nhằm bảo vệ môi trường an ninh quốc tế.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top