Thế giới

Hongkong tiêu hủy hơn 5.000 con lợn sau khi phát hiện virus ASF

ClockThứ Bảy, 11/11/2023 09:28
TTH - Chính quyền Hongkong vừa qua đã ra lệnh tiêu hủy khoảng 5.600 con lợn ở một trang trại lợn đã được cấp phép tại vùng nông thông Lau Fau Shan sau khi lấy mẫu 37 cá thể trong đàn để xét nghiệm và phát hiện dương tính với virus tả lợn châu Phi (ASF).

Vaccine phòng tả lợn châu Phi đầu tiên trên thế giới sắp được phê duyệt tại Việt NamHàn Quốc xác nhận trường hợp thứ 9 nhiễm virus tả lợn châu Phi

 Hongkong đang nỗ lực dập dịch tả lợn châu Phi, không để virus lan rộng Ảnh minh họa: SCMP/TTXVN/Vietnam+

Bộ Nông nghiệp, Thủy sản và Bảo tồn Thiên nhiên Hongkong (AFCD) cho biết công tác vệ sinh và khử trùng trang trại sẽ sớm được thực hiện, đồng thời tiếp tục giám sát chặt chẽ các trang trại lợn địa phương và tiến hành xét nghiệm nếu cần thiết.

Sau khi phát hiện dịch, Bộ AFCD đã thông báo cho Tổ chức Thú Y Thế giới (OIE) để tiến hành điều tra, truy tìm nguồn gốc của virus với sự cộng tác của các chuyên gia.

Theo Tổ chức OIE, virus tả lợn châu Phi không gây nguy hiểm cho sức khỏe con người, nhưng lại tàn phá đàn lợn và làm hại nền kinh tế chăn nuôi.

HẠNH NHI
(Lược dịch từ CNA & Yonhap)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiêu hủy gần 5kg heroin thu từ một vụ án lớn

Ngày 1/4, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Ngô Thanh Cường cho biết, đơn vị vừa tổ chức tiêu huỷ lượng ma tuý lớn nhất từ trước đến nay, được thu giữ từ vụ án vận chuyển ma tuý trái phép do một tay “trùm” khét tiếng thực hiện.

Tiêu hủy gần 5kg heroin thu từ một vụ án lớn
Giám sát tiêu hủy đối với phế liệu tồn đọng

Tổng cục Hải quan vừa yêu cầu cục hải quan các tỉnh, thành phố thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về xử lý hàng hóa tồn đọng trong địa bàn hải quan, Luật Bảo vệ môi trường và chỉ đạo của Tổng cục Hải quan trong việc tiêu hủy, giám sát tiêu hủy đối với phế liệu tồn đọng.

Giám sát tiêu hủy đối với phế liệu tồn đọng
Hongkong ưu đãi 500.000 vé máy bay miễn phí cho du khách nước ngoài

Nhà lãnh đạo Hongkong John Lee vừa tiết lộ một chiến dịch quảng bá bao gồm tăng 500.000 vé máy bay miễn phí để thu hút khách du lịch, doanh nghiệp và các nhà đầu tư quay trở lại nơi đây sau 3 năm chịu ảnh hưởng và bị hạn chế bởi đại dịch COVID-19.

Hongkong ưu đãi 500 000 vé máy bay miễn phí cho du khách nước ngoài
Return to top