ClockThứ Sáu, 08/09/2023 13:50

Tháo gỡ, tiêu hủy gần 700 cái bẫy chim trời

TTH.VN - Đó là kết quả các đợt ra quân tháo gỡ bẫy, lưới, que dính keo bẫy bắt chim trời của ngành kiểm lâm các địa phương tính đến ngày 8/9.

Bắt chim giả, cứu chim thậtChị Lai hiến máu cứu ngườiHương Thủy thả nhiều cá thể chim trời về môi trường tự nhiênTiêu huỷ 200 con cò giả và nhiều dụng cụ bẫy chim trời

Tháo gỡ, tiêu hủy cò giả 

Cứ đến tháng 9-10 là mùa các loài chim thường di cư trên những cánh đồng, các lùm cây ven đầm phá thuộc địa bàn tỉnh. Đây cũng là thời điểm rộ lên nạn bẫy bắt chim trời với nhiều hình thức, làm ảnh hưởng đến quần thể chim di cư đang tìm nơi trú ngụ.

Những ngày đầu tháng 9 đến nay, lực lượng kiểm lâm huyện Phú Vang, Phú Lộc và thị xã Hương Thuỷ tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các đơn vị liên quan tổ chức truy quét, ra quân tháo gỡ, tiêu hủy hàng loạt bẫy các loại. Cụ thể, trên địa bàn huyện Phú Lộc tháo gỡ 515 cò mồi xốp; Phú Vang tháo gỡ khoảng 20 mét lưới; thị xã Hương Thủy thu gom 100 que tre dính keo, 50 que tre có gắn bọc ni lông màu trắng để dụ cò… Theo đó, các đơn vị cũng đã tháo gỡ nhiều cá thể cò bị mắc bẫy thả về môi trường tự nhiên .

Tin, ảnh: Thế Quy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa
Cao tốc Cam Lộ- La Sơn: Trình Chính phủ nâng cấp hoàn chỉnh 4 làn xe

Đó là thông tin chúng tôi nhận được từ lãnh đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh (chủ đầu tư) sau vụ tai nạn thương tâm xảy ra ngày 18/2 vừa qua trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn qua địa bàn huyện Phong Điền (Thừa thiên Huế). Đây cũng là đề xuất của đơn vị trên sau khi đưa vào hoạt động thời gian ngắn, cao tốc này đã bộc lộ nhiều bất cập.

Cao tốc Cam Lộ- La Sơn Trình Chính phủ nâng cấp hoàn chỉnh 4 làn xe
Đấu thầu thuốc, trang thiết bị vật tư y tế:
Vướng, nghẽn chừng nào, người bệnh lãnh đủ chừng ấy

Cách đây gần chục năm, “cửa sổ tâm hồn” của tôi bỗng trở chứng. Đi khám, rồi chữa chạy theo chỉ định của bác sĩ. Chữa dài dài hơn nửa thập kỷ, tháng nào cũng tái khám theo hẹn, cũng điểm, cũng chích thuốc theo chỉ định. Bệnh có dừng, không tiến triển theo chiều hướng xấu. Rất mừng! Nhưng rồi một hôm, sáng ngủ dậy bỗng thấy có triệu chứng bất thường....

Vướng, nghẽn chừng nào, người bệnh lãnh đủ chừng ấy
Return to top