Thế giới

IEA: Các nước giàu có phải tăng tốc trong cuộc đua đạt mức phát thải ròng bằng 0

ClockThứ Năm, 28/09/2023 06:59
TTH - Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) mới đây cho biết, các quốc gia giàu có và đang phát triển đều phải cải thiện mạnh mẽ các mục tiêu về mức phát thải ròng của quốc gia, đồng thời IEA cũng cảnh báo rằng sự gia tăng năng lượng sạch là yếu tố chính thúc đẩy các mục tiêu về khí hậu của thế giới vẫn có thể đạt được.

Công suất năng lượng tái tạo sẽ gần bằng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2024Năng lượng tái tạo sẽ vượt than đá, trở thành nguồn phát điện lớn nhất

IEA cho rằng cần thúc đẩy công nghệ năng lượng sạch để đạt mức phát thải ròng bằng 0. Ảnh minh họa: BC/Báo Nhân dân 

Theo IEA, vào khoảng năm 2045, các nước giàu phải đạt được mục tiêu trung hòa Carbon, tức sớm hơn 5 năm và Trung Quốc nên tăng tốc để đến năm 2050 đạt được mục tiêu tương tự, qua đó duy trì mục tiêu Paris về hạn chế sự nóng lên ở mức 1,5oC so với thời tiền công nghiệp.

Giám đốc điều hành IEA Faith Biroh cho biết, nhờ nhiều yếu tố được cải thiện, ông đã có thể hy vọng nhiều hơn so với hai năm trước, song để đạt được mức phát thải ròng bằng 0, đầu tư vào năng lượng sạch cần đạt 4,5 nghìn tỷ USD vào năm 2030.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ CNA & Khmer Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh

Sau thời gian gặp khó khăn do thị trường tiêu thụ cũng như yêu cầu xuất khẩu vào thị trường EU và một số thị trường khác phải đảm bảo “đơn hàng xanh”, năm 2024 các doanh nghiệp (DN) sản xuất hàng dệt may trên địa bàn tích cực đầu tư nhà xưởng, thay đổi chiến lược kinh doanh để đáp ứng các yêu cầu nên đã phục hồi trở lại và ổn định sản xuất kinh doanh.

Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh
Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA):
Phát thải CO2 liên quan đến năng lượng chạm mức kỷ lục

Lượng khí thải carbon dioxide (CO2) liên quan đến năng lượng đã tăng lên mức kỷ lục vào năm 2023, nhưng tốc độ tăng chậm lại so với những năm trước đó, nhờ sự mở rộng về công nghệ sạch được tiếp tục thực hiện, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) ngày hôm nay (1/3) cho biết.

Phát thải CO2 liên quan đến năng lượng chạm mức kỷ lục
Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất đầu năm

Đơn hàng tăng, tinh thần lao động hăng say trở lại ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 là bức tranh chung tại các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu hiện nay.

Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất đầu năm
Return to top