Thế giới

IEA: Các nước giàu có phải tăng tốc trong cuộc đua đạt mức phát thải ròng bằng 0

ClockThứ Năm, 28/09/2023 06:59
TTH - Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) mới đây cho biết, các quốc gia giàu có và đang phát triển đều phải cải thiện mạnh mẽ các mục tiêu về mức phát thải ròng của quốc gia, đồng thời IEA cũng cảnh báo rằng sự gia tăng năng lượng sạch là yếu tố chính thúc đẩy các mục tiêu về khí hậu của thế giới vẫn có thể đạt được.

Công suất năng lượng tái tạo sẽ gần bằng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2024Năng lượng tái tạo sẽ vượt than đá, trở thành nguồn phát điện lớn nhất

IEA cho rằng cần thúc đẩy công nghệ năng lượng sạch để đạt mức phát thải ròng bằng 0. Ảnh minh họa: BC/Báo Nhân dân 

Theo IEA, vào khoảng năm 2045, các nước giàu phải đạt được mục tiêu trung hòa Carbon, tức sớm hơn 5 năm và Trung Quốc nên tăng tốc để đến năm 2050 đạt được mục tiêu tương tự, qua đó duy trì mục tiêu Paris về hạn chế sự nóng lên ở mức 1,5oC so với thời tiền công nghiệp.

Giám đốc điều hành IEA Faith Biroh cho biết, nhờ nhiều yếu tố được cải thiện, ông đã có thể hy vọng nhiều hơn so với hai năm trước, song để đạt được mức phát thải ròng bằng 0, đầu tư vào năng lượng sạch cần đạt 4,5 nghìn tỷ USD vào năm 2030.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ CNA & Khmer Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng tốc chuyển đổi số cùng AI

Tuần lễ Chuyển đổi số - Huế 2024 với chủ đề “Trí tuệ nhân tạo (AI) đẩy nhanh phát triển kinh tế - xã hội” được kỳ vọng sẽ đưa ra các giải pháp chuyển đổi số (CĐS) ứng dụng AI, góp phần thúc đẩy phát triển xã hội số, kinh tế số. Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Dương Anh đã có những chia sẻ về hoạt động quan trọng này với Thừa Thiên Huế Cuối tuần.

Tăng tốc chuyển đổi số cùng AI
Gắn kết văn hóa và du lịch, tăng tốc phát triển

Thừa Thiên Huế đang nỗ lực xây dựng và phát triển xứng tầm là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch. Ngành du lịch cùng các ban, ngành, đơn vị liên quan đang cố gắng tăng tốc để đạt được mục tiêu của Nghị quyết 04-NQ/TU đã được Tỉnh ủy ban hành.

Gắn kết văn hóa và du lịch, tăng tốc phát triển
COP29 kêu gọi tăng gấp 6 lần lượng dự trữ năng lượng toàn cầu

Chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc (COP29) năm nay sẽ kêu gọi hơn 190 quốc gia ủng hộ mục tiêu của Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) nhằm tăng gấp 6 lần khả năng lưu trữ năng lượng toàn cầu vào năm 2030, thông tin mới trên trang The Business Times cập nhật.

COP29 kêu gọi tăng gấp 6 lần lượng dự trữ năng lượng toàn cầu
Tăng tốc các công trình, dự án

Sớm đưa các công trình, dự án vào khai thác, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương là mục tiêu mà Hương Thủy đã và đang quyết liệt triển khai

Tăng tốc các công trình, dự án
Tăng tốc hoàn thiện cho điện Thái Hòa

Cẩn trọng thực hiện dự án trùng tu điện Thái Hòa đảm bảo tính bài bản và khoa học, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đang tăng tốc cả ngày và đêm để triển khai các công đoạn, phấn đấu có thể đón khách tham quan vào cuối tháng 11 tới, vượt tiến độ so với kế hoạch.

Tăng tốc hoàn thiện cho điện Thái Hòa
Return to top