Thế giới

Indonesia cấp phép sử dụng khẩn cấp cho vaccine Sinopharm

ClockThứ Sáu, 30/04/2021 15:00
Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Indonesia hôm nay (30/4) chính thức cấp giấy phép sử dụng khẩn cấp cho vaccine Covid-19 Sinopharm do viện sinh học Bắc Kinh Sinopharm sản xuất.

"Lãnh đạo mới của Việt Nam thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược với Indonesia"Đông Nam Á có đang đi đúng hướng trên đà phục hồi hậu đại dịch COVID-19?Indonesia là nước đầu tiên ở Đông Nam Á tiêm vaccine Covid-19 không cần ra khỏi xeIndonesia bỏ kỳ thi quốc gia vì đại dịch Covid-19Indonesia, Malaysia: Số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày cao kỷ lục

Lễ cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine Sinopharm

Giám đốc công ty dược phẩm Kimia Farma của Indonesia, ông Verdi Budidarmo cho biết giấy phép sử dụng khẩn cấp sẽ được sử dụng cho việc nhập khẩu vaccine Sinopharm để sử dụng trong chương trình tiêm chủng độc lập hay còn gọi là Tiêm chủng hợp tác lẫn nhau. Trong một thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 tại Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất với 42.000 tình nguyện viên, vaccine Sinopharm có hiệu quả lên đến 78%. Vaccine này sẽ được tiêm hai lần với khoảng cách từ 21 đến 28 ngày.

Indonesia sẽ bắt đầu chương trình tiêm chủng độc lập vào giữa tháng 5/2021. Các loại vaccine được sử dụng là Sinopharm và Sputnik V. Chính phủ Indonesia đã đảm bảo 35 triệu liều vaccine cho chương trình này. Dựa dữ liệu của chương trình Tiêm chủng độc lập, tính đến ngày 10/4 đã có 17.387 công ty đăng ký tham gia chương trình này, trong đó 8,6 triệu người sẽ được tiêm chủng.

Tiêm chủng độc lập hay còn gọi là chương trình hợp tác lẫn nhau của Indonesia do tư nhân quản lý. Chương trình này không phải là chương trình tiêm chủng của chính phủ, vì vậy vaccine được sử dụng phải khác với vaccine của chính phủ. Trong chương này, chi phí do công ty trực tiếp chịu. Điều này có nghĩa là người lao động vẫn được tiêm vắc xin miễn phí hoặc miễn phí, giống như chương trình tiêm chủng của chính phủ. Chương trình nằm trong nỗ lực của Indonesia để đạt được miễn dịch cộng đồng vào cuối năm nay.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thuốc giảm cân hỗ trợ giảm nguy cơ tử vong vì COVID-19

Hãng tin CNBC ngày 3/9 đưa tin, theo kết quả của một loạt nghiên cứu được Tạp chí Journal of the American College of Cardiology (JACC) - tờ tạp chí tim mạch uy tín nhất của Mỹ thực hiện, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng những người sử dụng thuốc giảm cân Ozempic và Wegovy ít đối diện với nguy cơ tử vong vì COVID-19 hoặc bị tác dụng phụ từ loại virus này.

Thuốc giảm cân hỗ trợ giảm nguy cơ tử vong vì COVID-19
WHO cảnh báo sự quay trở lại đáng lo ngại của COVID-19

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 7/8 đã lên tiếng cảnh báo khi các ca nhiễm COVID-19 đang tăng vọt trên toàn thế giới - bao gồm cả ở Thế vận hội Paris đang diễn ra, và gần như khó có thể suy giảm trong thời gian tới. Cơ quan này cũng lo ngại rằng các biến thể nghiêm trọng hơn của virus SARS-CoV-2 có thể sẽ sớm xuất hiện và lây lan.

WHO cảnh báo sự quay trở lại đáng lo ngại của COVID-19
Giúp 1.000 nữ nông dân nghèo phục hồi, phát triển sinh kế bền vững

Ngày 20/7, Hội Chữ Thập đỏ (HCTĐ) tỉnh, tổ chức Oxfam tại Việt Nam, Đại sứ quán New Zealand tại Hà Nội tổ chức hội thảo tổng kết dự án "Phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã đặc biệt khó khăn và các xã khó khăn tại Thừa Thiên Huế". Tham dự có bà Caroline Rachel Beresford, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam.

Giúp 1 000 nữ nông dân nghèo phục hồi, phát triển sinh kế bền vững
Return to top