Thế giới

Italy: Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngày

ClockThứ Bảy, 25/11/2023 10:40
TTH.VN - Theo thông tin mới trên trang CNA, Venice sẽ bắt đầu thử nghiệm thu phí vào cửa hàng ngày và giới hạn du khách tiếp cận các kênh đào nổi tiếng. Quy định mới sẽ bắt đầu vào tháng 4/2024, điều mà thị trưởng thành phố nổi tiếng của Italy ca ngợi là kế hoạch đầu tiên được triển khai trên toàn thế giới.

UNESCO khuyến nghị đưa Venice vào danh sách di sản thế giới đang gặp nguy hiểmNước kênh đào ở Venice bất ngờ đổi thành màu xanh huỳnh quangKênh Venice khô cạn, Italy tiếp tục đối mặt với nguy cơ hạn hán mớiBớt lo ngại về COVID-19, Venice tái khởi động “Carnival của hi vọng”Cần 75 tỷ USD để chuẩn bị ứng phó với các đại dịch trong tương lai

Thành phố Venice (Italy) là điểm du lịch yêu thích của nhiều du khách trên thế giới. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN/Báo Tin tức 

Cụ thể, trong cuộc họp báo gần đây, chính quyền địa phương thông tin rằng động thái được triển khai nhằm mục đích quản lý lưu lượng khách du lịch trong các kỳ nghỉ lễ mùa xuân và một số ngày cuối tuần mùa hè, khi lượng khách du lịch đổ về Venice ở mức cao nhất.

Thị trưởng Veince Luigi Brugnaro chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên trên thế giới quy định này được áp dụng, nhất là việc khiến một thành phố trở thành điểm đến… có thể đặt chỗ trước”.

Theo quy định mới, các hạn chế sẽ được áp dụng từ 8h30 sáng đến 4h chiều theo giờ địa phương, ban đầu sẽ áp dụng 29 ngày trong tháng và bao gồm hầu hết các ngày cuối tuần, tính từ ngày 25/4 đến giữa tháng 7/2024.

Khách du lịch khi đến đây sẽ phải đặt trước vé tham quan bằng hình thức trực tuyến và trả 5 Euro (tương đương 5,45 USD) để lấy mã QR. Mã này sẽ được quét kiểm tra tại các điểm ra vào cụ thể và sẽ cấp cho họ quyền tham quan các khu lịch sử của thành phố.

Hạn chế sẽ không áp dụng đối với các hòn đảo nhỏ hơn, đơn cử như Murano, nổi tiếng với ngành sản xuất thuỷ tinh.

Biện pháp phạt hành chính đối với những hành vi vi phạm có thể dao động từ 50 Euro đến 310 Euro.

Ủy viện hội đồng thành phố Michele Zuin cho biết, cư dân và những người sinh ra ở Venice, cũng như sinh viên, lao động và chủ nhà trong thành phố sẽ được miễn áp dụng các hạn chế này.

Ngoài ra, du khách dưới 14 tuổi sẽ cần phải đăng ký trước, nhưng được vào Venice tham quan miễn phí.

Được biết, du lịch đại chúng và lũ lụt từ lâu đã là vấn đề lớn đối với thành phố đầm phá mong manh, nổi tiếng với các kênh đào và địa điểm văn hoá này. Do đó, chính quyền địa phương bày tỏ rằng họ mong muốn triển khai thử nghiệm và đo lường hiệu quả của thử nghiệm đặt chỗ này.

Các quan chức cũng lưu ý rằng có khả năng thử nghiệm sẽ thua lỗ vào giai đoạn ban đầu. Trong đó mức tiêu tốn ước tính sẽ là khoảng 3 triệu Euro, cao hơn nhiều so với số tiền thu được là khoảng 700.000 Euro.

Hạnh Nhi (Lược dịch từ CNA)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Venice sẽ hạn chế các nhóm du khách và cấm loa phóng thanh

Thành phố Venice của Italy vừa tuyên bố giới hạn các nhóm du khách đi bộ ở mức 25 người, đồng thời cấm sử dụng loa phóng thanh, trong nỗ lực mới nhất nhằm cải thiện việc quản lý các nhóm du khách, cũng như thúc đẩy du lịch bền vững và đảm bảo sự bảo vệ và an toàn của thành phố này.

Venice sẽ hạn chế các nhóm du khách và cấm loa phóng thanh
Return to top