Thế giới

Kinh tế Trung Quốc dự kiến tăng trưởng “vừa phải” trong quý III/2023

ClockThứ Ba, 17/10/2023 06:58
TTH - Theo một cuộc khảo sát của AFP dựa trên những dữ liệu mới nhất, nền kinh tế Trung Quốc dự kiến sẽ tăng trưởng “vừa phải” trong quý III, do nhu cầu trong và ngoài nước chững lại và vẫn còn những trở ngại đáng kể cho sự phục hồi của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

Tăng trưởng toàn cầu vẫn thấp và không đồng đềuAMRO cắt giảm tăng trưởng của ASEAN+3 trong năm 2023, duy trì dự báo cho năm 2024

Nền kinh tế Trung Quốc dự kiến tăng trưởng 4,3% trong quý III/2023 do nhu cầu trong và ngoài nước chững lại. Ảnh: Xinhua/Laodong 

Cụ thể, các nhà phân tích ước tính tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc có thể tăng 4,3% trong thời gian từ tháng 7 - tháng 9/2023 so với cùng kỳ năm ngoái, chậm lại so với tốc độ 6,3% trong quý II vừa qua.

Chuyên gia Sheana Yue của Capital Economics cho biết: “Những vấn đề trong lĩnh vực bất động sản đã lan rộng sang hoạt động tiêu dùng và khiến người tiêu dùng chi tiêu ít hơn so với thời kỳ trước COVID-19”.

Tuy nhiên, dữ liệu kinh tế gần đây đã cho thấy một số dấu hiệu ổn định sau một loạt các biện pháp hỗ trợ của chính phủ, khiến Bắc Kinh vẫn có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng cả năm là 5% đã đặt ra trước đó.

BẢO NGHI

Lược dịch từ Business Times, CNA & AFP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Return to top