Thế giới

Lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ASEAN tại trụ sở Liên Hiệp quốc tại Vienna

ClockChủ Nhật, 04/09/2022 15:28
Tham dự lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ASEAN tại trụ sở Liên Hiệp quốc tại Vienna (Áo), Đại sứ quán Việt Nam đã mang đến tiết mục trình diễn áo dài truyền thống và các món ăn truyền thống.

Phát biểu của Việt Nam tại LHQ nhân Ngày quốc tế Chống thử hạt nhânLHQ vạch ra chính sách phục hồi bền vững, toàn diện ở Đông Nam Á

Đại sứ Myanmar U Min Thein, Chủ tịch luân phiên Ủy ban ASEAN tại Vienna, chia sẻ về quá trình hình thành, phát triển và tầm nhìn của ASEAN. (Ảnh: Vietnam+)

Chiều 2/9 (theo giờ Vienna), Lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ASEAN đã diễn ra tại trụ sở Liên Hiệp quốc tại Vienna (Áo).

Đại sứ các nước ASEAN, Trưởng các Phái đoàn Thường trực của Ủy ban ASEAN tại Vienna, các quan khách và bạn bè quốc tế đã tham dự buổi lễ. 
 
Tại buổi lễ, Đại sứ Myanmar U Min Thein, Chủ tịch luân phiên Ủy ban ASEAN tại Vienna đã chia sẻ về quá trình hình thành, phát triển và những thành tựu của ASEAN, khẳng định tầm nhìn của ASEAN trong tương lai đồng thời gửi lời cảm ơn đến Liên Hiệp quốc và các tổ chức quốc tế đã hỗ trợ cộng đồng ASEAN trong suốt thời gian qua.

"Lễ kỷ niệm 55 năm đã chứng kiến những bước tiến đáng kể trong đó có sự tăng trưởng mạnh mẽ mới của 6 quốc gia tham gia Công ước Albany và hợp tác ở Đông Nam Á, nâng tổng số quốc gia thành viên lên 49 quốc gia và Hiệp định Kinh tế Toàn diện Khu vực có hiệu lực, những thành tựu này đã củng cố vị trí của ASEAN như một vai trò trung tâm trong việc định hình cấu trúc của ASEAN và khu vực, đặc biệt là trong quan hệ với các đối tác bên ngoài," Đại sứ U Min Thein nói.

Tham dự lễ kỷ niệm, Đại sứ quán Việt Nam cũng đã mang đến tiết mục trình diễn áo dài truyền thống (hình trống đồng, chim phượng và các phong cảnh Việt Nam được vẽ tay trên các bộ quốc phục) và các món ăn truyền thống của Việt Nam.

Tham dự và theo dõi màn trình diễn tiết mục áo dài của Việt Nam, Ngài Peter Haider, Chủ tịch Liên đoàn Hòa bình toàn cầu (tại Áo), chia sẻ: "Vâng. Nó rất đẹp. Việt Nam đã phát triển rất nhiều và nổi bật trên trường quốc tế. Rất tiếc là tôi chưa có cơ hội đến thăm Việt Nam. Tôi đã đến Hàn Quốc và tôi rất mong được có cơ hội sang Việt Nam trong thời gian sắp tới."

Lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ASEAN tại Liên Hiệp quốc tại Vienna diễn ra ngắn gọn và thành công, đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng các quan khách, bạn bè Liên Hiệp quốc và châu Âu./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN hướng đến mục tiêu an ninh và tự lực vaccine cho khu vực

Trong những năm gần đây, tầm quan trọng của vaccine đã và đang được nhấn mạnh. Đại dịch COVID-19 đã phơi bày khoảng cách về năng lực của nhiều quốc gia, bao gồm cả các nước trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) khi nói đến đảm bảo tiếp cận vaccine kịp thời. Tương tự như các khu vực khác, ASEAN đã nhận ra nhu cầu cấp thiết phải tăng cường hệ sinh thái/cơ sở hạ tầng vaccine bằng cách sử dụng sáng kiến An ninh và Tự lực vaccine (AVSSR) để đối phó với những vấn đề này.

ASEAN hướng đến mục tiêu an ninh và tự lực vaccine cho khu vực
ASEAN hướng đến tăng cường thương mại và đầu tư ngoài khối

Tờ Asia News Network ngày 26/9 cho hay, Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Lào, ông Malaythong Kommasith đang kỳ vọng, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có thể tăng cường mối quan hệ với Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc thông qua hợp tác kinh tế mới.

ASEAN hướng đến tăng cường thương mại và đầu tư ngoài khối
Việt Nam có 1 trong 30 công ty khởi nghiệp công nghệ hàng đầu ASEAN

Theo danh sách NextGen Tech 30, danh sách đầu tiên về 30 công ty khởi nghiệp công nghệ hàng đầu Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vừa được Công ty đầu tư mạo hiểm công nghệ Granite Asia công bố, một công ty khởi nghiệp tại Việt Nam vinh dự có tên trong danh sách này.

Việt Nam có 1 trong 30 công ty khởi nghiệp công nghệ hàng đầu ASEAN
Đại sứ Trung Quốc tại ASEAN:
Mở rộng triển vọng tương lai chung của cộng đồng Trung Quốc - ASEAN

Hãng tin Jakarta Post dẫn lời nhận định của Đại sứ Trung Quốc tại ASEAN Hou Yanqi rằng nghị quyết về cải cách toàn diện Trung Quốc để thúc đẩy hiện đại hóa không chỉ có tác động sâu sắc đến tương lai của quốc gia mà còn mở ra nhiều cơ hội to lớn cho sự phát triển của các nước ASEAN, qua đó mở ra triển vọng lớn hơn cho tương lai chung của cộng đồng Trung Quốc - ASEAN.

Mở rộng triển vọng tương lai chung của cộng đồng Trung Quốc - ASEAN
Return to top