Thế giới

LHQ kêu gọi các bên ở Yemen tôn trọng lệnh ngừng bắn

ClockThứ Hai, 27/07/2015 07:32
TTH.VN - Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Moon kêu gọi tất cả các bên liên quan trong cuộc xung đột Yemen tôn trọng thỏa thuận ngừng bắn do liên minh Arab đề xuất, bắt đầu có hiệu lực vào đêm 26/7, theo tin từ hãng thông tấn Sputnik ngày hôm nay (27/7).

Ngày hôm qua (26/7), liên minh do Arab dẫn đầu kêu gọi một lệnh ngừng bắn kéo dài 5 ngày với phiến quân Houthi ở Yemen để cho phép chuyển giao viện trợ nhân đạo cho người dân gặp khó khăn. Thỏa thuận ngừng bắn nhận được sự ủng hộ cao của LHQ.


Quang cảnh đổ nát ở Yemen do các cuộc xung đột. Ảnh: Reuters

"Tổng thư ký Ban Ki Moon kêu gọi tất cả các bên trong cuộc xung đột đình chỉ các hoạt động quân sự trong thời gian tạm dừng và không được tận dụng khoảng thời gian tạm dừng này để chuyển vũ khí hoặc chiếm giữ lãnh thổ," NATO cho biết trong một tuyên bố vào cuối ngày 26/7.

Tổng thư ký Ban Ki Moon kêu gọi các lực lượng Arab, quân ủng hộ chính phủ và phiến quân kiềm chế tối đa các trường hợp vi phạm lệnh ngừng bắn để tránh bạo lực leo thang.

Trước đó vào sáng ngày 26/7, lực lượng Yemen trung thành với cựu tổng thống Ali Abdullah Saleh của nước này nói rằng, họ sẽ không ủng hộ các lệnh ngừng bắn khi cáo buộc liên minh do Arab dẫn đầu sử dụng kế hoạch này để tập hợp lại quân.

Yemen bị nhấn chìm trong một cuộc xung đột quân sự giữa Houthis, phe đối lập chính của đất nước, và các lực lượng chính phủ. Năm ngoái, Houthis tràn vào thủ đô Sanaa và sau đó mở rộng ra trên hầu hết các lãnh thổ Yemen, buộc Tổng thống Abd Rabbuh Mansour Hadi phải trốn sang Arab Saudi.

 

Tố Quyên (lược dịch từ Sputnik)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO: Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19

​Bằng chứng mới từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy việc lạm dụng kháng sinh đã diễn ra rộng rãi trong giai đoạn đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, điều này có thể làm trầm trọng thêm sự lây lan “thầm lặng” của tình trạng kháng kháng sinh (AMR).

WHO Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19
UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái

Theo báo cáo Giám sát Toàn cầu về Giáo dục (GEM) mới nhất vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) công bố, các công nghệ kỹ thuật số và phần mềm dựa trên thuật toán - đặc biệt là phương tiện truyền thông xã hội - khiến các bé gái có nguy cơ cao bị xâm phạm quyền riêng tư, bắt nạt trên mạng và mất tập trung trong việc học tập.

UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái
Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng

Hiện tượng khí hậu được gọi là El Nino và La Nina, mang theo những đợt nắng nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán, sẽ xảy ra thường xuyên hơn và cực đoan hơn trong những năm tới, sau khi Nam Mỹ hứng chịu đợt El Nino dữ dội nhất trong nhiều thập kỷ, các chuyên gia thời tiết cho biết.

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Return to top