Thế giới

LHQ: Không có giới trẻ, thế giới khó đạt được các mục tiêu về phát triển và biến đổi khí hậu

ClockThứ Tư, 02/09/2020 22:51

Diện tích rừng ngập mặn ở ASEAN giảm 1/3 trong 40 năm quaKý kết biên bản ghi nhớ với Chương trình phát triển Liên Hợp quốc

Phát biểu trước lãnh đạo các nước, cũng như đại diện doanh nghiệp và các cơ quan đa phương trong sự kiện cấp cao về Thế hệ không giới hạn (Generation Unlimited) – một mối quan hệ đối tác toàn cầu nhằm giúp những người trong độ tuổi từ 10 – 24 có cơ hội tiếp cận với giáo dục, đào tạo và việc làm, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres cho biết, COVID-19 đã bộc lộ những bất bình đẳng tồn tại quá lâu. Vị lãnh đạo cũng khẳng định nếu không khai thác tốt năng lượng, vốn hiểu biết công nghệ và sự lạc quan của giới trẻ, thế giới sẽ không có hy vọng đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs), hay Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Đầu tư vào giáo dục và đào tạo kỹ thuật số cho thanh niên là cần thiết để thúc đẩy thế giới phát triển thịnh vượng. Ảnh minh họa: Baochinhphu.vn

Cụ thể, tình hình hiện tại của trẻ em và thanh niên trên toàn thế giới là khủng hoảng trong khủng hoảng. Do đó, được tổ chức trực tuyến với chủ đề “Kết nối một nửa thế giới với cơ hội”, những người tham gia cam kết sẽ hỗ trợ 3,5 triệu trẻ em và thanh thiếu niên tiếp cận với nền giáo dục chất lượng bao gồm các giải pháp kỹ thuật số đẳng cấp thế giới, đào tạo từ xa và nâng cao kỹ năng vào năm 2030.

Theo ông Antonio Guterres, đầu tư vào học tập và đào tạo kỹ thuật số cho thanh niên là điều cần thiết để xây dựng sự gắn kết xã hội và giảm bớt vấn đề bất bình đẳng cản trở sự phát triển của con người.

Tuy nhiên, những sự đầu tư này không thể “từ trên trời rơi xuống”. Bản thân những người trẻ phải đi đầu, tự đưa ra quyết định và mang kỹ năng giải quyết vấn đề của mình để gánh vác những vấn đề lớn hơn của thế giới.

Đến lúc này, còn 10 năm nữa để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres kêu gọi tăng cường hợp tác giữa các lĩnh vực và tập hợp đầu tư trong năm tới.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển

Với nhiều hoạt động, giải pháp thiết thực, hoạt động đối ngoại của Thừa Thiên Huế góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh địa phương, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh và nâng cao vị thế, hình ảnh Cố đô Huế trên trường quốc tế.

Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển
Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững

Các dự án (DA) nâng cấp hậu cần nghề cá, chỉnh trị cửa biển đã và đang triển khai góp phần quan trọng vào giảm thiểu bồi lắng, xâm thực cửa biển, đảm bảo giao thông đường thủy, nâng cao hiệu suất khai thác của cảng cá và khu neo đậu, tránh trú bão ở các địa phương.

Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững
Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
Return to top