Thế giới

LHQ: Không có giới trẻ, thế giới khó đạt được các mục tiêu về phát triển và biến đổi khí hậu

ClockThứ Tư, 02/09/2020 22:51

Diện tích rừng ngập mặn ở ASEAN giảm 1/3 trong 40 năm quaKý kết biên bản ghi nhớ với Chương trình phát triển Liên Hợp quốc

Phát biểu trước lãnh đạo các nước, cũng như đại diện doanh nghiệp và các cơ quan đa phương trong sự kiện cấp cao về Thế hệ không giới hạn (Generation Unlimited) – một mối quan hệ đối tác toàn cầu nhằm giúp những người trong độ tuổi từ 10 – 24 có cơ hội tiếp cận với giáo dục, đào tạo và việc làm, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres cho biết, COVID-19 đã bộc lộ những bất bình đẳng tồn tại quá lâu. Vị lãnh đạo cũng khẳng định nếu không khai thác tốt năng lượng, vốn hiểu biết công nghệ và sự lạc quan của giới trẻ, thế giới sẽ không có hy vọng đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs), hay Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Đầu tư vào giáo dục và đào tạo kỹ thuật số cho thanh niên là cần thiết để thúc đẩy thế giới phát triển thịnh vượng. Ảnh minh họa: Baochinhphu.vn

Cụ thể, tình hình hiện tại của trẻ em và thanh niên trên toàn thế giới là khủng hoảng trong khủng hoảng. Do đó, được tổ chức trực tuyến với chủ đề “Kết nối một nửa thế giới với cơ hội”, những người tham gia cam kết sẽ hỗ trợ 3,5 triệu trẻ em và thanh thiếu niên tiếp cận với nền giáo dục chất lượng bao gồm các giải pháp kỹ thuật số đẳng cấp thế giới, đào tạo từ xa và nâng cao kỹ năng vào năm 2030.

Theo ông Antonio Guterres, đầu tư vào học tập và đào tạo kỹ thuật số cho thanh niên là điều cần thiết để xây dựng sự gắn kết xã hội và giảm bớt vấn đề bất bình đẳng cản trở sự phát triển của con người.

Tuy nhiên, những sự đầu tư này không thể “từ trên trời rơi xuống”. Bản thân những người trẻ phải đi đầu, tự đưa ra quyết định và mang kỹ năng giải quyết vấn đề của mình để gánh vác những vấn đề lớn hơn của thế giới.

Đến lúc này, còn 10 năm nữa để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres kêu gọi tăng cường hợp tác giữa các lĩnh vực và tập hợp đầu tư trong năm tới.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dự án nghệ thuật rối động vật vòng quanh thế giới nhằm nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu

Theo tin từ AFP, trong một dự án nghệ thuật cộng đồng mới vừa được triển khai ở London, những con rối có hình sư tử, linh dương… với kích thước thật được làm từ vật liệu tái chế sẽ thực hiện chuyến hành trình dài 20.000km từ Trung Phi đến Bắc Âu, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề biến đổi khí hậu.

Dự án nghệ thuật rối động vật vòng quanh thế giới nhằm nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu
Vượt thách thức trong phát triển đô thị

Khi Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương thì diện tích của đô thị Thừa Thiên Huế là rất lớn. Điều này đặt ra nhiều thách thức.

Vượt thách thức trong phát triển đô thị
Return to top