Thế giới

Liên đoàn Điền kinh Quốc tế đưa ra cam kết bình đẳng mới nhân ngày 8/3

ClockThứ Hai, 08/03/2021 14:31
TTH.VN - Liên đoàn Điền kinh Quốc tế (IAAF) vừa kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) bằng một loạt các cam kết nhằm "nâng cao hơn nữa vai trò của trẻ em gái và phụ nữ" trong môn thể thao này.

Định hình tương lai bình đẳng hơn trong thế giới COVID-19Tỷ lệ nữ đại biểu quốc hội trên toàn thế giới đạt mức “cao nhất mọi thời đại”

IAAF cam kết nâng cao hơn nữa vai trò của trẻ em gái và phụ nữ trong môn thể thao điền kinh. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Tổ chức có trụ sở tại Monaco cho biết, họ đang tập trung vào 3 lĩnh vực cốt lõi của môn thể thao điền kinh là: trao quyền cho phụ nữ ở các vị trí lãnh đạo, thay đổi các truyền thống, và làm nổi bật những câu chuyện của phụ nữ trên các nền tảng của tổ chức này.

Được biết, IAAF đã bổ nhiệm nữ Phó Chủ tịch đầu tiên vào năm 2019, và tăng tỷ lệ đại diện của nữ giới trong Hội đồng lên 30%; đồng thời cam kết sẽ nâng con số này lên 40% vào năm 2023, và đạt mức cân bằng giữa nam và nữ giới vào năm 2027.

"Bình đẳng giới sẽ không còn là một sự thảo luận không thực tế trong bất kỳ tổ chức nào. Tất cả chúng ta nên hành động bằng cách xác định các rào cản, xem xét những chính sách và thực tiễn của chúng ta, cũng như vạch ra những con đường rõ ràng để phụ nữ vươn lên, đóng góp và tham gia ở tất cả các vị trí", Chủ tịch IAAF Sebastian Coe khẳng định trong một tuyên bố.

Cũng theo ông Sebastian Coe, điền kinh trong lịch sử đã dẫn đầu về bình đẳng giới kể từ khi bắt đầu kỷ nguyên thể thao chuyên nghiệp vào những năm 1980, với một chương trình bình đẳng về các sự kiện và tiền thưởng dành cho cả phụ nữ và nam giới.

"Chúng tôi mong muốn những bước tiến mà chúng tôi đã đạt được trong môn thể thao của mình, phần lớn là nhờ những người phụ nữ đi tiên phong cả trong và ngoài sân chơi, nhằm truyền cảm hứng cho những người khác. Chúng tôi còn nhiều việc cần phải làm, nhưng tôi tin tưởng những cam kết này, cùng với những cam kết của các đối tác và những bên liên quan, sẽ cho phép thêm nhiều phụ nữ vượt qua những rào cản đã được thiết lập trong lịch sử trên con đường tiến tới bình đẳng giới lớn hơn", Chủ tịch IAAF nói thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Karatedo tìm lại hào quang

Một lần nữa, Karatedo Thừa Thiên Huế lại lên ngôi khi có sự trở lại dẫn đầu ngoạn mục ở Giải Vô địch Karatedo miền Trung - Tây Nguyên lần thứ X năm 2024. Cũng vào cuối tháng 4 này, 2 VĐV Lê Văn Tình và Lê Minh Thuận góp mặt trong thành phần đội tuyển quốc gia thi đấu ở Giải Vô địch Đông Nam Á ở Thái Lan.

Karatedo tìm lại hào quang
Những người làm rạng danh thể thao xứ Huế

Không chỉ góp phần làm rạng danh và đưa thương hiệu thể thao vang xa, đội ngũ những VĐV là thành viên đội tuyển quốc gia còn là nguồn lực để phát triển lâu dài và bền vững thể thao xứ Huế.

Những người làm rạng danh thể thao xứ Huế
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Return to top