Thế giới

London là thành phố được người nước ngoài mong muốn định cư nhất năm 2024

ClockThứ Ba, 28/05/2024 11:16
TTH - Trên toàn cầu, cứ 4 chuyên gia thì có 1 người đang tích cực tìm kiếm việc làm ở nước ngoài, theo một báo cáo mới được Tập đoàn tư vấn Boston Consulting Group (BCG) phối hợp với The Network và The Stepstone Group thực hiện.

Giá bất động sản cao cấp ở một số thành phố châu Á đang tăng vọtCác sân bay bận rộn nhất thế giới cho thấy du lịch quốc tế tăng vọt

 Người dân đi bộ trên một con đường ở London, Vương quốc Anh. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Báo cáo cho thấy, bất chấp những lo ngại về kinh tế và địa chính trị, tỷ lệ những người tích cực tìm kiếm việc làm ở nước ngoài đang tăng. Nghiên cứu toàn cầu dựa trên hơn 150.000 người tham gia khảo sát trên khắp 188 quốc gia chỉ ra, những người tích cực di chuyển đã tăng lên 23% vào năm 2023, từ 21% trong năm 2020.

Theo đó, London đã duy trì vị trí dẫn đầu kể từ năm 2014, với 9% số người được hỏi sẽ sẵn sàng chuyển đến London. Các yếu tố hàng đầu bao gồm: Tiếng Anh là ngôn ngữ chính, mạng lưới toàn cầu mạnh mẽ, cơ hội tài chính dồi dào, thân thiện và đa văn hóa, khả năng tiếp cận cả châu Âu và Mỹ. Ngoài ra, Singapore là điểm đến hàng đầu ở châu Á, và đứng thứ 7 toàn cầu. Trong số những người sẵn sàng chuyển đến Singapore, 74% cho biết chất lượng của các cơ hội việc làm của đất nước này đã thu hút họ.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ CNBC, Nikkei Asia & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn thiện hạ tầng cho thành phố xe đạp

Theo lãnh đạo TP. Huế, định hướng phát triển giao thông xe đạp nhằm tạo dựng môi trường thuận lợi, an toàn, chuyển đổi phương thức đi lại trong thành phố theo hướng xanh, sinh thái và bền vững. Hướng tới xây dựng Huế trở thành một trong những thành phố xe đạp đầu tiên của Việt Nam.

Hoàn thiện hạ tầng cho thành phố xe đạp
Hiệu ứng qua các phong trào

Với mục tiêu xây dựng thành phố “Văn minh - Thân thiện - An toàn - Giàu bản sắc”, “Thành phố không ma túy, trộm cướp, trẻ em thất học”, Thành ủy Huế đã và đang triển khai có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững và tạo diện mạo đô thị Huế ngày càng khởi sắc, sáng - xanh - sạch - đẹp.

Hiệu ứng qua các phong trào
Return to top