Thế giới

Lượng du khách nước ngoài đến Hàn Quốc đạt mức tăng gần 7 lần

ClockThứ Tư, 31/05/2023 14:37
TTH.VN - Số liệu chính thức vừa được Tổ chức Du lịch Hàn Quốc công bố cho thấy, số lượng khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc đã tăng gần gấp 7 lần trong tháng 4 vừa qua so với một năm trước đó, khi các biện pháp hạn chế đi lại được nới lỏng trong bối cảnh những nỗ lực nhằm quay trở lại trạng thái bình thường trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Du khách Trung Quốc đổ xô đến Macao nhân ngày nghỉ lễ 1/5Đảo Jeju - Hàn Quốc cân nhắc áp đặt phí du lịch

leftcenterrightdel
 Du khách chụp ảnh lưu niệm khi tham quan Cung Gyeongbokgung ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cụ thể, theo số liệu do Tổ chức Du lịch Hàn Quốc tổng hợp, tổng cộng có 889.000 du khách nước ngoài đã đến thăm Hàn Quốc vào tháng trước, tăng gần 600% so với con số 128.000 du khách nước ngoài trong cùng kỳ năm ngoái.

Trong số đó, khoảng 128.000 du khách Nhật Bản đã đến Hàn Quốc, đánh dấu mức tăng 5.651% so với một năm trước đó; tiếp theo là 109.000 du khách Mỹ, tăng 252% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, khách du lịch đến từ Trung Quốc đã tăng gấp 10 lần lên 106.000 du khách nhờ sự gia tăng của các chuyến bay giữa hai nước và kỳ nghỉ lễ lao động ở Trung Quốc. Đáng chú ý, số liệu của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc ghi nhận 41.000 du khách Việt Nam đã đến Hàn Quốc, trong khi con số từ Thái Lan là 54.000 du khách.

Trong khi đó, tổng cộng 1,5 triệu người dân Hàn Quốc đã đi du lịch nước ngoài trong tháng trước, cũng đánh dấu mức tăng gần 7 lần so với một năm trước đó.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Yonhap)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

3.400 lượng vàng đã trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm tạm ngừng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ghi nhận trên thị trường, giá vàng đã giảm khá mạnh do ảnh hưởng từ thị trường thế giới cũng như thông tin về đấu thầu vàng miếng thành công.

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Return to top