Thế giới

Malaysia: Xử phạt công ty sản xuất găng tay vì điều kiện lưu trú tồi tệ của công nhân

ClockThứ Hai, 28/12/2020 14:58
TTH.VN - Chính phủ Malaysia đã đưa ra 30 cáo buộc chống lại nhà sản xuất găng tay Brightway Holdings Sdn Bhd và hai công ty con của họ, sau các cuộc kiểm tra đột xuất của các nhà chức trách phát hiện chỗ ở của công nhân không đạt tiêu chuẩn pháp lý.

30% người dân Malaysia ​​sẽ được tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 trong năm 2021Bác sỹ Malaysia: Tôi đi làm vì các bạn, các bạn hãy ở nhà vì tôi!

Giới chức Malaysia đang nỗ lực kiểm soát dịch bệnh tại các khu nhà ở của công nhân sau lần bùng phát COVID-19 tại công ty Top Glove Corp. Ảnh minh họa: VietnamPlus

Cục Lao động, thuộc Bộ Nguồn nhân lực, đã tiến hành một cuộc kiểm tra đột xuât vào một trong những nhà máy sản xuất găng tay ở quận Kajang, ngay ngoại ô Kuala Lumpur, vào tuần trước, nơi họ phát hiện các công nhân sống trong những thùng container chật chội, bẩn thỉu chất đống phía sau cơ sở sản xuất.

Bộ cho biết trong một tuyên bố vào cuối ngày Chủ Nhật rằng họ đã phát hiện “các khu nhà ở không đáp ứng các tiêu chuẩn bắt buộc tối thiểu” và chủ cơ sở không có chứng chỉ yêu cầu về chỗ ở của công nhân.

Bộ cho biết họ đang trong quá trình hoàn tất các giấy tờ điều tra đối với Brightway và các công ty con là Biopro và La Glove.

Malaysia là nhà sản xuất găng tay cao su hàng đầu thế giới và các nhà máy của họ đặc biệt bận rộn với việc thực hiện các đơn đặt hàng kể từ khi đại dịch COVID-19 diễn ra trên toàn cầu.

Các cáo buộc được đưa ra trong bối cảnh Malaysia tăng cường giám sát chỗ ở của công nhân tại các công ty sản xuất găng tay sau khi bùng phát COVID-19 trước đó tại Top Glove Corp, nhà sản xuất găng tay y tế lớn nhất thế giới.

Malaysia đã ghi nhận ​​sự gia tăng đột biến các trường hợp nhiễm coroCOVID-19 kể từ tháng 9, với hơn 105.000 trường hợp mắc và 452 trường hợp tử vong do COVID-19 được ghi nhận tính đến ngày Chủ Nhật vừa qua.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án

Sáng 15/3, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sở thẩm vụ án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” đối với 2 vợ chông Lê Văn Cầm và Nguyễn Thị Diệu Hiền (cùng SN 1987, cùng trú 3/113 Đào Duy Anh, phường Thuận Lộc, TP. Huế).

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án
Return to top