Thế giới

Mạng Internet của Triều Tiên bị sập hoàn toàn

ClockThứ Ba, 23/12/2014 10:25
TTH.VN - Tối qua, mạng Internet của Triều Tiên đã bị sập hoàn toàn. Sự việc diễn ra chỉ một ngày sau khi Triều Tiên đe dọa sẽ tấn công Mỹ.

Ông Earl Zmijewski-Phó chủ tịch Công ty nghiên cứu Dyn Research - một hãng phân tích dữ liệu công ty an ninh mạng có uy của Mỹ cho biết, tối qua, toàn bộ hệ thống mạng của Triều Tiên đã bị đánh sập không rõ nguyên nhân.

Theo Dyn Research, đây có thể là do sự cố kỹ thuật hoặc một vụ tấn công mạng. Theo công ty này, thì mạng internet của Triều Tiên đã có dấu hiệu trục trặc từ cuối tuần qua.

Cuối tuần trước, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố sẽ đáp trả vụ tấn công nhằm vào hãng Sony Pictures được cho là có liên quan đến Triều Tiên. Tuy nhiên, Triều Tiên đã đã phủ nhận đứng đằng sau vụ tấn công mạng nhằm vào Sony.

Thay vào đó, Triều Tiên đã kêu gọi một cuộc điều tra chung và tuyên bố sẽ trả đũa nếu Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên bao gồm cả việc đưa nước này trở lại  danh sách các nhà tài trợ khủng bố.

Vũ Anh Tuấn (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt
FAO: Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4

Hãng tin Xinhua ngày 4/5 cập nhật thông tin từ Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO) cho biết, giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 4 vừa qua. Đây là lần đầu tiên trong 2 năm, giá lương thực tăng trong nhiều tháng.

FAO Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4
Return to top