Thế giới

Một thành viên gia đình Bush hé lộ ý định tranh cử tổng thống Mỹ

ClockThứ Tư, 17/12/2014 11:13
TTH.VN - Theo Reuters, ngày 16/12, cựu Thống đốc bang Florida, ông Jeb Bush, con trai cựu Tổng thống Mỹ George H. W. Bush và là em trai của cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush, tuyên bố sẽ "tích cực thăm dò" khả năng phát động chiến dịch tranh cử tổng thống vào năm 2016.

Trên trang mạng xã hội Facebook, ông Jeb Bush thông báo: "Trong những tháng tới, tôi hy vọng được gặp gỡ các bạn và có một cuộc thảo luận về khôi phục lời hứa của nước Mỹ." 

Ông Jeb Bush. (Nguồn: AFP)


Ông cho biết sẽ chính thức thành lập một ủy ban chính trị vào tháng 1/2015.

Với thông báo trên, ông Jeb Bush đã trở thành ứng cử viên đáng kể đầu tiên của Đảng Cộng hòa muốn tranh cử tổng thống. 

Kể từ khi người anh trai George W. Bush chuẩn bị rời nhiệm sở vào năm 2009, Jeb Bush thường xuyên được nhắc đến là một ứng cử viên tổng thống tiềm năng, song ông chưa bao giờ tham gia chạy đua vào Nhà Trắng./.

Theo VietNam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí

Hãng tin Reuters dẫn lời Chính phủ Azerbaijan, chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc 2024 (COP29) cho biết, nước này sẽ bảo vệ quyền của các quốc gia sản xuất dầu khí được đầu tư vào lĩnh vực này; đồng thời nhấn mạnh, bất chấp các mục tiêu về khí hậu, nhu cầu về nhiên liệu hóa thạch vẫn còn đang rất cao.

Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí
Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, Liberia, Benin và Sierra Leone vừa triển khai vaccine sốt rét nhằm tiêm chủng cho hàng triệu trẻ em trên khắp ba quốc gia Tây Phi này.

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét
WHO: Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19

​Bằng chứng mới từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy việc lạm dụng kháng sinh đã diễn ra rộng rãi trong giai đoạn đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, điều này có thể làm trầm trọng thêm sự lây lan “thầm lặng” của tình trạng kháng kháng sinh (AMR).

WHO Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19
UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái

Theo báo cáo Giám sát Toàn cầu về Giáo dục (GEM) mới nhất vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) công bố, các công nghệ kỹ thuật số và phần mềm dựa trên thuật toán - đặc biệt là phương tiện truyền thông xã hội - khiến các bé gái có nguy cơ cao bị xâm phạm quyền riêng tư, bắt nạt trên mạng và mất tập trung trong việc học tập.

UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái
Return to top