Thế giới

Mỹ - Hàn tìm cách mở rộng quan hệ trong lĩnh vực năng lượng, chuỗi cung ứng

ClockThứ Bảy, 18/11/2023 07:31
TTH - Ngày 17/11, Bộ Công nghiệp Hàn Quốc cho biết Bộ trưởng Công nghiệp nước này Bang Moon-kyu và Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Jose Fernandez đã chủ trì một hội nghị bàn tròn về kinh doanh năng lượng sạch tại San Francisco, trong đó hai bên thảo luận các cách để mở rộng hợp tác song phương trong lĩnh vực năng lượng và chuỗi cung ứng.

Tăng cường kết nối nền kinh tế thế giới với APEC là trung tâmCác quan chức APEC họp bàn thúc đẩy hợp tác hướng tới phục hồi khu vựcẤn Độ, Mỹ đàm phán tăng cường quan hệ đối tác

 Bộ trưởng Công nghiệp Hàn Quốc Bang Moon-kyu và Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Jose Fernandez tại hội nghị bàn tròn về kinh doanh năng lượng sạch ngày 16/11. Ảnh: Yonhap

“Sáng kiến Năng lượng không carbon của Hàn Quốc và Sáng kiến Nhu cầu Năng lượng Sạch của Mỹ chia sẻ tầm nhìn chung về việc mở rộng điện sạch thông qua việc sử dụng năng lượng không có carbon”, Bộ trưởng Bang phát biểu tại hội nghị, bày tỏ hy vọng về mối quan hệ song phương sâu sắc hơn.

Ngoài ra, ông Bang Moon-kyu cũng đã tổ chức các cuộc đàm phán riêng với đặc phái viên về khí hậu của Mỹ John Kerry để thảo luận về những chiến lược tận dụng các nguồn năng lượng không carbon khác nhau, bao gồm cả năng lượng hạt nhân và năng lượng tái tạo.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Reuters & Yonhap)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top