Thế giới

Mỹ: Một thực khách bồi dưỡng 5.600 USD cho toàn bộ nhân viên nhà hàng

ClockThứ Hai, 21/12/2020 15:14
TTH.VN - Các nhân viên tại một nhà hàng ở bang Ohio, Mỹ đã nhận được một món quà Giáng sinh đặc biệt khi một thực khách để lại 5.600 USD tiền tip cho toàn bộ nhân viên.

Mỹ: Tỷ lệ nghèo tăng kỷ lục trong năm 2020Mỹ: Các hộ thu nhập thấp tiêu tiền tiết kiệm nhanh hơn hộ thu nhập cao

Một thực khách hào phóng dấu tên đã để lại 5.600 USD tiền tip như là quà Giáng sinh cho toàn bộ nhân viên một nhà hàng ở Ohio, Mỹ. Ảnh minh họa: TTXVN

Vị khách đã yêu cầu nhà hàng cho phép anh ta được giấu tên, đang dùng bữa tại nhà hàng Souk Mediterranean Kitchen ở Toledo một ngày giữa tháng 12. Sau đó, anh ta để lại khoản tiền tip khổng lồ cho tất cả 28 nhân viên, kể cả những người nghỉ làm hôm đó. Sau khi chia, mỗi nhân viên được mang về nhà 200USD.

Anh Moussa Salloukh, chủ sở hữu và đầu bếp của Souk, nói: “Đã có rất nhiều giọt nước mắt đã rơi và bây giờ tôi cũng đang rơi nước mắt khi nói về nó. Những nhân viên nhà hàng của bạn trở thành gia đình của bạn và mọi người đều quan tâm lẫn nhau. Tôi đã cùng với các nhân viên làm việc hàng giờ và đặt những món quà dưới gốc cây Giáng sinh cho con họ, vì vậy điều này là rất ý nghĩa đối với chúng tôi.”

Nhiều nhân viên nhà hàng đã không đủ tiền mua cây thông Noel hoặc quà cho gia đình vì đại dịch. Họ đã nói với anh Salloukh rằng tiền tip là thứ duy nhất “biến điều đó thành hiện thực”.

“Nhiều người trong số họ cảm thấy như ai đó đang nhìn và xem thường họ. Vì vậy, hành động này cho chúng tôi rất nhiều hy vọng. Đó là một điều tuyệt vời để làm cho 28 người xa lạ mà bạn thậm chí không quen,” anh Salloukh nói.

Anh Salloukh khai trương nhà hàng của mình vào tháng 10 năm 2019 và giống như nhiều chủ doanh nghiệp khác, anh đang phải vật lộn để giữ cho nó tồn tại do đại dịch COVID-19. “Nhà hàng là một sự tưởng nhớ đối với mẹ tôi và mọi thứ đã diễn ra tuyệt vời cho đến tháng 3, khi chúng tôi buộc phải đóng cửa,” anh Salloukh tâm sự. “Về mặt tài chính, đại dịch có một ảnh hưởng rất lớn nhưng chúng tôi đã làm mọi thứ để tồn tại. Sau đó, đột nhiên quý ông này đến và đưa cho chúng tôi 5.600 USD tiền tip cho tất cả nhân viên của chúng tôi. ‘Cảm ơn’ thực là chưa đủ.”

Vào tháng 9, Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia cho biết 100.000 nhà hàng đã đóng cửa trong năm 2020. Khoảng 60% các doanh nghiệp đóng cửa trong đại dịch sẽ không bao giờ mở cửa trở lại, và các nhà hàng bị thiệt hại nặng nề nhất, theo dữ liệu từ Yelp.

Nhưng bây giờ, khi nhà hàng đã đứng vững trở lại, anh Salloukh nói rằng cử chỉ tử tế này là một “lời nhắc nhở” rằng bất chấp những trở ngại và khó khăn, mọi thứ sẽ ổn.

Anh Tuấn (Lược dịch từ CNN)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top