Thế giới

NATO và EU tăng cường hợp tác an ninh, ngăn ngừa khủng bố

ClockThứ Ba, 17/11/2015 09:48
TTH.VN - Theo hãng tin AFP, ngày 16/11, Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg cho rằng liên minh quân sự này và Liên minh châu Âu (EU) phải hợp tác chặt chẽ để ngăn ngừa việc tái diễn các vụ tấn công như những gì đã xảy ra ở Paris (Pháp) hôm 13/11 vừa qua, đồng thời nhấn mạnh nguy cơ của các cuộc chiến tranh không thông thường như các cuộc tấn công mạng và chủ nghĩa cực đoan.


Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu cùng với Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của EU Federica Mogherini, ông Stoltenberg nói rằng NATO và EU không thể tiếp tục đưa ra những chính sách tương tự với cùng mục tiêu mà nên hợp tác chặt chẽ với nhau.

Giới chức châu Âu hiện đang phải vật lộn trong việc tìm ra lời giải nhanh chóng về cách thức chống chọi với mối đe dọa từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và những nhóm phiến quân khác trong bối cảnh ngân sách quốc phòng đang bị cắt giảm.

Ngoài ra, EU cũng đang thiếu một chính sách an ninh chung và có sự chồng chéo với NATO.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển lãm dầu khí quốc tế tập trung vào AI và chuyển đổi năng lượng bền vững

Hội nghị và Triển lãm Dầu khí quốc tế Abu Dhabi (ADIPEC) 2024, một sự kiện hàng đầu của ngành dầu khí đang được tổ chức từ ngày 4 - 7/11 tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Năm nay, ADIPEC nêu bật các chủ đề về trí tuệ nhân tạo (AI) và quá trình chuyển đổi năng lượng bền vững.

Triển lãm dầu khí quốc tế tập trung vào AI và chuyển đổi năng lượng bền vững
88% người tiêu dùng Đông Nam Á dựa vào AI để quyết định mua hàng

Trong sách trắng đầu tiên về việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thương mại điện tử tại Đông Nam Á, nền tảng thương mại điện tử Lazada cho biết, nghiên cứu mới của họ đã phát hiện ra phần lớn người tiêu dùng ở Đông Nam Á đang sử dụng AI để đưa ra quyết định mua hàng.

88 người tiêu dùng Đông Nam Á dựa vào AI để quyết định mua hàng
Return to top