Thế giới

Nga: IS đang di chuyển vũ khí đến các nhà thờ Hồi giáo

ClockThứ Tư, 07/10/2015 07:31
TTH.VN - Bộ Quốc phòng Nga hôm qua (6/10) cho biết, các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bắt đầu di chuyển vũ khí và xe bọc thép đến các nhà thờ Hồi giáo gần, gần khu vực dân cư nhằm bảo vệ chúng. 

Trong một tuyên bố cùng ngày 6/10, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận máy bay chiến đấu của Moscow đã triển khai 20 phi vụ nhắm mục tiêu vào căn cứ điểm của IS và phá hủy nhiều cơ sở của tổ chức khủng bố này. Các vụ tấn công đã gây ra sự hoảng loạn trong hàng ngũ chiến binh thánh chiến, khiến chúng phải vội vã để cố gắng bảo vệ trang thiết bị của chúng.

Hàng ngũ chiến binh thánh chiến bắt đầu hoảng loạn do các cuộc không kích của Nga. Ảnh: RT

"Những kẻ khủng bố đang nỗ lực di chuyển vũ khí vào các khu dân cư trong thành phố. Các chiến binh đặt xe bọc thép gần nhà thờ Hồi giáo vì chúng biết rất rõ rằng chúng ta sẽ không bao giờ nhắm mục tiêu vào những địa điểm này”, theo một quan chức của Bộ Quốc phòng Nga.

Cơ quan này cũng công bố một bức ảnh được chụp từ máy bay không người lái của Nga cho thấy một chiếc xe bọc thép vừa được di chuyển đến gần một nhà thờ Hồi giáo.

"Chúng tôi không loại trừ rằng các tên khủng bố đang cố tình chuẩn bị hành động khiêu khích, chẳng hạn như làm nổ tung nhà thờ Hồi giáo hoặc ở các khu vực đông dân cư, nhằm tạo ra hình ảnh và video giả để buộc tội lực lượng không quân Nga", quan chức này nói thêm.

Theo hãng tin Nga RT, ít nhất 3000 phiến quân từ các tổ chức khủng bố cực đoan IS, al-Nursa và Jaish al-Yarmouk đã tháo chạy khỏi Syria sang Jordan, vì lo sợ các cuộc không kích của Nga, cũng như việc quân đội Syria đẩy mạnh hoạt động chống khủng bố trên tất cả các mặt trận.

Trước đó, ngày 4/10, quân đội Syria đã tiến hành hàng loạt cuộc tấn công nhằm vào IS và al-Nursa ở ngoại ô thủ đô Damascus, tỉnh Deir ez-Zor và Homs. Tại Dei ez-Zor, 160 phiến quân bị tiêu diệt. Ở Homs, quân đội Syria phá hủy 2 đoàn xe IS gần thành phố Palmyra và tiêu diệt 17 phiến quân khủng bố.

Nga bắt đầu các cuộc không kích chống IS và các nhóm khủng bố khác tại Syria theo yêu cầu của chính phủ nước này từ ngày 30/9. 

Thanh Ngân (lược dịch từ Reuters & RT)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
UNICEF cảnh báo 600.000 trẻ em đối mặt với thảm họa ở Rafah

Ngày 6/5, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cảnh báo khoảng 600.000 trẻ em đang trong cảnh chen chúc tại thành phố Rafah, phía Nam Dải Gaza, phải đối mặt với "thảm họa tiếp theo", đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế phản đối việc người dân buộc phải di dời sau khi Israel ra lệnh sơ tán trước kế hoạch tấn công trên bộ nhằm vào thành phố này.

UNICEF cảnh báo 600 000 trẻ em đối mặt với thảm họa ở Rafah
Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư

Ở hầu hết các quốc gia phát triển, một trong những động lực tăng trưởng kinh tế đáng tin cậy nhất đang chững lại. Trong nhiều thập kỷ, dòng người di cư nhanh chóng đã giúp các quốc gia bao gồm Canada, Australia và Vương quốc Anh ngăn chặn lực cản nhân khẩu học do dân số già hóa và tỷ lệ sinh giảm. Điều này hiện đang bị phá vỡ, khi lượng người đến tăng vọt kể từ khi biên giới mở cửa trở lại sau đại dịch đã dẫn đến tình trạng thiếu nhà ở kéo dài.

Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư
Return to top