Thế giới

Nga và Ukraine tiếp tục hòa đàm theo hình thức trực tuyến vào ngày 1/4

ClockThứ Năm, 31/03/2022 08:57
Theo quan chức cấp cao Ukraine, Kiev đã gợi ý về một cuộc gặp giữa lãnh đạo hai nước song Nga phản hồi rằng cần giải quyết dứt điểm nhiều vấn đề hơn nữa liên quan tới bản dự thảo hiệp ước.

Nga đánh giá tích cực cuộc hòa đàm với Ukraine tại Thổ Nhĩ KỳPhái đoàn Nga đã tới Thổ Nhĩ Kỳ để đàm phán với UkraineLãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ và Nga điện đàm về vấn đề Ukraine

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan (giữa) trong cuộc gặp phái đoàn Nga (trái) và Ukraine (phải) tại thành phố Istanbul, ngày 29/3. Ảnh: THX/TTXVN

Ngày 30/3, nhà đàm phán Ukraine David Arakhamia cho biết nước này và Nga sẽ nối lại đàm phán hòa bình dưới hình thức trực tuyến vào ngày 1/4 sau vòng đàm phán mới đây tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong một thông điệp đăng trên mạng, quan chức cấp cao Ukraine này nói rõ Kiev đã gợi ý về một cuộc gặp giữa lãnh đạo hai nước, song Nga phản hồi rằng cần giải quyết dứt điểm nhiều vấn đề hơn nữa liên quan tới bản dự thảo hiệp ước.

Trước đó, cùng ngày, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố đàm phán hòa bình giữa Ukraine và Nga vẫn đang diễn ra và "ở thời điểm hiện tại vẫn chỉ có lời nói, chưa có gì cụ thể."

Ngày 29/3, vòng đàm phán giữa Nga và Ukraine tại thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc sau 4 giờ làm việc.

Theo trưởng đoàn đàm phán Nga Vladimir Medinsky, hai bên đã có cuộc thảo luận có ý nghĩa và các đề xuất của Ukraine sẽ được trình lên Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Quan chức này cũng đề cập đến khả năng có cuộc gặp giữa Tổng thống Putin và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky. Đây là cuộc đàm phán trực tiếp đầu tiên giữa Nga và Ukraine trong hơn 2 tuần qua.

Sau đàm phán, Bộ Quốc phòng Nga đã quyết định giảm đáng kể các hoạt động gần thủ đô Kiev và thành phố Chernihiv của Ukraine.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những tuyên bố đáng chú ý của quan chức cấp cao Nga trong Ngày Chiến thắng

Trong khi Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo xung đột toàn cầu thì Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Dmitry Medvedev tuyên bố kết thúc chiến dịch quân sự ở Ukraine chỉ là bước đầu tiên còn Thứ trưởng Ngoại giao Sergey Ryabkov nói rằng Moskva buộc phải tăng cường các biện pháp răn đe hạt nhân do chính sách leo thang từ Washington và phương Tây.

Những tuyên bố đáng chú ý của quan chức cấp cao Nga trong Ngày Chiến thắng
Hoàn tất việc đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Dù chưa hết thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (từ ngày 2/5 đến 17h ngày 10/5) nhưng theo ghi nhận, học sinh lớp 12 các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất việc đăng ký. Các trường cũng giao cho giáo viên chủ nhiệm phối hợp với tổ hỗ trợ hướng dẫn học sinh trong quá trình đăng ký dự thi.

Hoàn tất việc đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông
Thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên tài khoản định danh điện tử VNeID

Tại Phiên họp thứ tư của Tổ Công tác cải cách thủ tục hành chính về giải pháp chuyển đổi sang sử dụng một loại tài khoản duy nhất VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến diễn ra sáng 3/5, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết: Thừa Thiên Huế là một trong những đơn vị tiên phong đề nghị kết nối Hệ thống thông tin của tỉnh với Hệ thống định danh và xác thực điện tử.

Thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên tài khoản định danh điện tử VNeID
Đăng ký thi thử trực tuyến trên hệ thống

Từ ngày 24-28/4, các trường trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn tỉnh đã triển khai cho học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống Quản lý thi. Đây là một bước quan trọng chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Đăng ký thi thử trực tuyến trên hệ thống
Return to top