Thế giới

Ngân hàng lương thực Texas phục vụ gấp đôi số khách hàng vì COVID-19

ClockThứ Tư, 25/11/2020 15:17
TTH.VN - Ông Eric Cooper - CEO của Ngân hàng Lương thực San Antonio, nói với CNBC rằng chi nhánh ngân hàng lương thực ở Texas hiện cung cấp cho số lượng khách hàng gấp đôi so với trước khi đại dịch COVID-19 hoành hành tại nước Mỹ.

Mỹ: Đợt tiêm chủng vắc-xin COVID-19 đầu tiên sẽ diễn ra vào giữa tháng 12Công cuộc nghiên cứu vaccine COVID-19 ở Mỹ đang rất thành công

Do tác động của dịch COVID-19, nhiều người dân Mỹ phải xếp hang để nhận được thực phẩm hỗ trợ của các ngân hang lương thực. Ảnh minh họa: TTXVN

“Trước đại dịch, chúng tôi đã nuôi sống khoảng 60.00 người mỗi tuần và bây giờ chúng tôi có khoảng 120.000 người mỗi tuần, và hầu hết những người đó đều mới tham gia vào ngân hàng lương thực và chưa bao giờ phải yêu cầu sự giúp đỡ trước đây,” ông Cooper nói.

Ngân hàng thực phẩm của Cooper phục vụ 8 xe tải thực phẩm mỗi ngày cho những người có nhu cầu. Nhu cầu quá cao nên họ phải chia các khẩu phần ăn. Các nhà tổ chức tại Ngân hàng Thực phẩm Cộng đồng Rhode Island nói rằng cứ 4 người thì có 1 người không thể đáp ứng nhu cầu thực phẩm cơ bản của họ. Đó là mức cao nhất kể từ cuộc đại suy thoái.

Theo Feeding America, 54 triệu người ở Mỹ không có đủ thức ăn. Con số đó nhiều hơn khoảng 13 triệu người so với năm ngoái và nhiều hơn cả dân số của cả hai bang Texas và Florida cộng lại.

Ông Cooper giải thích rằng việc học trực tuyến đã gây thêm căng thẳng cho các bậc cha mẹ khi họ phải chuẩn bị các bữa ăn cho con cái mình. “Một đứa trẻ sẽ bỏ 10 bữa ăn của trường học trong một tuần, và nếu một người mẹ có 2-3 đứa trẻ đi học, thì giờ đây bà ấy đang cảm thấy tác động của chi phí thực phẩm đó lên chi tiêu của nhà mình, và nếu không có việc làm, bọn trẻ sẽ bị bỏ đói”.

Khi tình trạng mất an ninh lương thực gia tăng, nguồn tài trợ của liên bang là rất quan trọng đối với Chương trình Hỗ trợ Thực phẩm COVID-19. Chương trình đã cung cấp 850 triệu USD cho các ngân hang lương thực trong năm nay. “Chúng tôi chỉ hy vọng rằng Quốc hội hành động nhanh chóng, gói kích cầu cần hỗ trợ các gia đình đưa thức ăn lên bàn ăn của họ,” ông Cooper nói và bổ sung rằng nếu ai đó muốn giúp đỡ, hãy truy cập FeedingAmerica.org, tìm ngân hàng lương thực tại địa phương của họ và tham gia thông qua việc quyên góp thực phẩm, tình nguyện hoặc đóng góp tài chính.

Anh Tuấn (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Return to top