Thế giới

Ngân hàng Thế giới cắt giảm triển vọng tăng trưởng GDP năm 2024 của Thái Lan do xuất khẩu giảm

ClockThứ Năm, 04/07/2024 13:53
TTH - Ngân hàng Thế giới (WB) hôm qua (3/7) dự báo nền kinh tế Thái Lan sẽ tăng trưởng 2,4% trong năm nay, giảm so với mức tăng trưởng ước tính 2,8% được đưa ra hồi tháng 4, phần lớn là do xuất khẩu và đầu tư công trong những tháng đầu năm yếu hơn dự kiến.

Nhóm Ngân hàng thế giới khởi động gói bảo lãnh hàng năm trị giá 20 tỷ USDNgân hàng Thế giới phát hành trái phiếu thúc đẩy tái trồng rừng Amazon

 WB dự báo nền kinh tế Thái Lan sẽ tăng trưởng 2,4% trong năm nay. Ảnh: Nhandan

Cũng theo WB, tăng trưởng ở nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á này sẽ được thúc đẩy bởi chi tiêu tiêu dùng bền vững và sự phục hồi đáng kể của ngành du lịch, với lượng du khách dự kiến sẽ tăng lên 36,1 triệu lượt, cao hơn nhiều so với mức 28,2 triệu lượt vào năm 2023 và gần đạt đến mức đỉnh trước đại dịch COVID-19.

WB cho biết, tăng trưởng kinh tế của Thái Lan dự đoán sẽ tăng lên mức 2,8% vào năm 2025, được hỗ trợ bởi nhu cầu mạnh mẽ hơn ở trong và ngoài nước, cũng như chi tiêu chính phủ tăng lên, mặc dù con số này vẫn thấp hơn so với mức dự báo tăng trưởng 3% được đưa ra trước đó.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Reuters & Yonhap)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Cơn khát” sầu riêng của Trung Quốc mang đến cơ hội làm giàu ở Đông Nam Á

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng từ lâu đã là một loại trái cây được yêu thích trong văn hóa địa phương ở Đông Nam Á, nơi nó được trồng rất nhiều. Nhiều người thực sự yêu thích hương vị ngọt, béo của trái sầu riêng, trong khi với nhiều người khác, sầu riêng được coi là loại trái cây “nặng mùi” nhất thế giới.

“Cơn khát” sầu riêng của Trung Quốc mang đến cơ hội làm giàu ở Đông Nam Á
Thái Lan đứng thứ 32 về Chỉ số hiện đại hóa thương mại toàn cầu năm 2024

Chỉ số hiện đại hóa thương mại toàn cầu (GTMI) năm 2024 đã xếp Thái Lan đứng thứ 32 trên 65 quốc gia; với mức độ sẵn sàng cho thương mại kỹ thuật số của quốc gia này đã được cải thiện, nhưng tốc độ tăng trưởng thương mại quốc tế trong quý đầu tiên của năm nay thấp hơn dự kiến.

Thái Lan đứng thứ 32 về Chỉ số hiện đại hóa thương mại toàn cầu năm 2024
Return to top