Thế giới

Nghiên cứu của Nhật Bản: Đi bộ 8.000 bước/ngày sẽ tốt cho sức khỏe

ClockThứ Năm, 09/05/2024 12:23
TTH - Kết quả một nghiên cứu của Đại học Y Saitama (Nhật Bản) phát hiện ra rằng, đi bộ 8.000 bước mỗi ngày có hiệu quả trong việc giảm lượng chất béo trung tính, giảm cholesterol LDL “xấu” dày đặc và giảm nguy cơ xơ cứng động mạch – vốn có thể gây đột quỵ và bệnh tim.
 Đi bộ mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác. Ảnh: Vietnamnet

Cuộc khảo sát được tiến hành với các cư dân địa phương từ 18 tuổi trở lên đã đi bộ 8.000 bước/ngày và rèn luyện sức mạnh cơ bắp 3 lần/tuần trong suốt 6 tháng. Kết quả xét nghiệm máu cho thấy “HbA1c” - một chỉ số xác định nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, đã cải thiện ở 60% số người tham gia, đồng thời chất béo trung tính và nồng độ cholesterol LDL xấu cũng giảm. Chỉ số LOX - xác định nguy cơ nhồi máu não và nhồi máu cơ tim, cũng có sự cải thiện.

Nghiên cứu cũng xác nhận rằng, đi bộ có hiệu quả trong việc ngăn ngừa xơ cứng động mạch - vốn có thể gây đột quỵ và đau tim. Đây có thể được xem là những kết quả mang tính đột phá và hữu ích cho sức khoẻ của người dân.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Reuters & Kyodo News)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

JICA tài trợ gần 260 tỷ đồng xây tuyến đi bộ ven sông Như Ý

Ngày 7/7, lãnh đạo Ban Quản lý Dự án (BQLDA) Cải thiện Môi trường nước TP. Huế cho biết, đơn vị bắt đầu triển khai công trình đường đi bộ ven sông Như Ý (TP. Huế) thông qua nguồn vốn của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ gần 260 tỷ đồng.

JICA tài trợ gần 260 tỷ đồng xây tuyến đi bộ ven sông Như Ý
11 phút thể dục vừa phải mỗi ngày giúp giảm 23% nguy cơ tử vong sớm

Chỉ cần 11 phút hoạt động thể chất vừa phải mỗi ngày có thể giảm 23% nguy cơ tử vong sớm, một đánh giá dữ liệu từ hơn 30 triệu người trưởng thành cho thấy. Theo các tác giả của nghiên cứu, nếu mọi người có thể đạt được mục tiêu hàng ngày này, thì 1/10 ca tử vong sớm trên toàn thế giới có thể được ngăn chặn.

11 phút thể dục vừa phải mỗi ngày giúp giảm 23 nguy cơ tử vong sớm
Dấu ấn xe đạp

Cứ đều đặn mỗi ngày, khi tiếng chuông báo thức reo lên, tôi lại theo thói quen chạy bộ thể dục buổi sáng theo dọc bờ sông Hương. Vẫn đông đúc người chạy bộ, đạp xe như mỗi sáng, khi đang đi chậm và tìm một chiếc ghế đá ở công viên ngồi hít thở bầu không khí trong lành của buổi sáng, có một anh tiến lại ngồi cạnh tôi và tự giới thiệu: Tôi là N.V.K - từ Quảng Trị vào Huế du lịch, tham quan.

Dấu ấn xe đạp
Trồng mới 167 cây xanh tại phố đi bộ Hai Bà Trưng

Để triển khai dự án chỉnh trang đường Hai Bà Trưng thành phố đi bộ, UBND TP. Huế chỉ đạo Trung tâm Công viên cây xanh Huế nghiên cứu và di dời gần 150 cây xanh và trồng mới các loại cây phù hợp theo quy hoạch phố đi bộ.

Trồng mới 167 cây xanh tại phố đi bộ Hai Bà Trưng
Trồng hơn 400 cây xanh dọc tuyến đường đi bộ sông Hương

Ngày 2/7, Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam Huế (Hbi Huế) phối hợp cùng Thành đoàn và Trung tâm Công viên Cây xanh thành phố tổ chức Phát động trồng cây xanh "Vì một Huế xanh" năm 2022 tại tuyến đường đi bộ dọc sông Hương.

Trồng hơn 400 cây xanh dọc tuyến đường đi bộ sông Hương
Return to top