Thế giới

Ngoại trưởng Đức hối thúc EU thỏa hiệp để sớm thông qua gói phục hồi 750 tỷ euro

ClockThứ Hai, 19/10/2020 10:00
Đức tin rằng gói phục hồi 750 tỷ euro (gồm viện trợ không hoàn lại và cho vay) sẽ giúp khối này hồi phục nhanh hơn từ cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra và lấy lại đà tăng trưởng vào năm 2021.

EU kêu gọi Anh tiếp tục đàm phán BrexitHội nghị thượng đỉnh EU quyết định tương lai quan hệ Anh -EUEU tiếp tục nới lỏng các quy định viện trợ chính phủ đến giữa năm 2021Lãnh đạo các nước EU sẽ cứng rắn khi thực hiện thỏa thuận với AnhHội nghị Thượng đỉnh EU: Bài kiểm tra về sự thống nhất và đoàn kếtDoanh nghiệp Anh muốn đất nước và Liên minh châu Âu (EU) đạt thỏa thuận BrexitChâu Âu công bố chính sách mới về nhập cư và tị nạn

EU hứng chịu hậu quả nặng nề do Covid-19. Đồ họa: CEPS

Ngoại trưởng Đức Heiko Maas hối thúc các nước thành viên thỏa hiệp để không làm trì hoãn hơn nữa việc thông qua gói phục hồi.

Ông Maas nói: “Đặc biệt vào thời điểm số ca mắc Covid-19 đang tăng trên toàn châu Âu và chúng ta sẽ chứng kiến những hậu quả về kinh tế- xã hội. Chúng ta cần gói hỗ trợ này để giúp phục hồi nền kinh tế ở toàn châu Âu mà đặc biệt ở các nước chịu ảnh hưởng của đại dịch, giúp các nước đó thoát ra khỏi khủng hoảng. Tôi chỉ có thể kêu gọi tất cả các bên, cả Nghị viện châu Âu đối mặt với thách thức này và phán xét một cách thực tế tình hình mà chúng ta đang lâm vào về mặt kinh tế xã hội”.

Tuyên bố trên được đưa ra khi các nước như Hà Lan, và nhiều thành viên trong Nghị viện châu Âu đã phản đối gói hỗ trợ phục hồi kèm theo điều kiện là sẽ từ chối giúp đỡ những nước vi phạm các quy chuẩn về luật pháp và chống tham nhũng của EU. Hungaria và Ba Lan (2 nước thường bị cáo buộc vi phạm các tiêu chuẩn trên) đã đe dọa phủ quyết bất kỳ điều kiện nào đi kèm.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá
Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh

Sau thời gian gặp khó khăn do thị trường tiêu thụ cũng như yêu cầu xuất khẩu vào thị trường EU và một số thị trường khác phải đảm bảo “đơn hàng xanh”, năm 2024 các doanh nghiệp (DN) sản xuất hàng dệt may trên địa bàn tích cực đầu tư nhà xưởng, thay đổi chiến lược kinh doanh để đáp ứng các yêu cầu nên đã phục hồi trở lại và ổn định sản xuất kinh doanh.

Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Return to top