Thế giới

Người biểu tình Hong Kong chờ đợi đàm phán với chính quyền

ClockThứ Ba, 07/10/2014 14:20
TTH.VN - Đến ngày 7/10 chỉ còn vài trăm sinh viên tụ tập tại trung tâm Hong Kong sau hơn một tuần biểu tình liên tục.

Theo Reuters, các sinh viên biểu tình sáng 6/10 đã dỡ bỏ các hàng rào bao quanh các tòa nhà chính quyền tạo điều kiện để các nhân viên hành chính có thể đi làm trở lại một cách dễ dàng. 

Tuy nhiên, một vài đường phố tại Hong Kong vẫn bị chặn hàng rào khiến xe cộ không thể qua lại được.  

 
Đường phố tại Hong Kong đã trở nên phong quang hơn (Ảnh Reuters)

Tình hình căng thẳng đã lắng dịu vào cuối ngày 6/10 khi một quan chức cao cấp cho biết các cuộc đàm phán chính thức để giải quyết các yêu cầu của người biểu tình có thể sẽ được khởi động vào cuối tuần này. 

Sau những cuộc họp trù bị với đại diện sinh viên Hong Kong vào tối 6/10, Lau Kong-wah, một quan chức Hong Kong, cho biết cả hai bên đã nhất trí về những nguyên tắc cơ bản cho cuộc đàm phán chính thức sắp tới. 

“Tôi nghĩ rằng cuộc gặp ngày hôm nay (6/10) sẽ thành công và có thể có tiến triển”, ông Lau nói, “Chúng tôi cũng hy vọng sẽ tổ chức cuộc đàm phán càng sớm càng tốt và có thể là sẽ bắt đầu ngay trong tuần này”. 

Trong khi đó, lãnh đạo biểu tình sinh viên cam kết sẽ tiếp tục biểu tình cho đến khi những đòi hỏi của họ được đáp ứng. 

“Trừ khi chúng tôi đạt được những kết quả quan trọng trong đàm phán, và chỉ khi nào chính quyền cam kết một điều gì đó, nếu không họ không thể thuyết phục chúng tôi từ bỏ”, Alex Chow, lãnh đạo Liên đoàn Sinh viên Hong Kong tuyên bố. 

Anh Chow Ching-lam, một sinh viên tham gia biểu tình, chia sẻ: “Tôi hy vọng rằng các bạn sinh viên có thể kéo dài biểu tình. Nếu chúng tôi rút lui bây giờ thì chúng ta sẽ mất đi sức mạnh trong đàm phán”.

Trần Khánh (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UNICEF cảnh báo 600.000 trẻ em đối mặt với thảm họa ở Rafah

Ngày 6/5, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cảnh báo khoảng 600.000 trẻ em đang trong cảnh chen chúc tại thành phố Rafah, phía Nam Dải Gaza, phải đối mặt với "thảm họa tiếp theo", đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế phản đối việc người dân buộc phải di dời sau khi Israel ra lệnh sơ tán trước kế hoạch tấn công trên bộ nhằm vào thành phố này.

UNICEF cảnh báo 600 000 trẻ em đối mặt với thảm họa ở Rafah
Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư

Ở hầu hết các quốc gia phát triển, một trong những động lực tăng trưởng kinh tế đáng tin cậy nhất đang chững lại. Trong nhiều thập kỷ, dòng người di cư nhanh chóng đã giúp các quốc gia bao gồm Canada, Australia và Vương quốc Anh ngăn chặn lực cản nhân khẩu học do dân số già hóa và tỷ lệ sinh giảm. Điều này hiện đang bị phá vỡ, khi lượng người đến tăng vọt kể từ khi biên giới mở cửa trở lại sau đại dịch đã dẫn đến tình trạng thiếu nhà ở kéo dài.

Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư
Return to top