Thế giới

Nhật Bản có kế hoạch nâng giới hạn nhập cảnh lên 20.000 người/ngày

ClockThứ Tư, 11/05/2022 15:55
TTH.VN - Các nguồn tin từ Chính phủ Nhật Bản ngày hôm nay (11/5) cho biết, Chính phủ nước này đang có kế hoạch tăng gấp đôi giới hạn nhập cảnh lên 20.000 người/ngày vào tháng 6 tới.

Thủ tướng Nhật Bản cam kết nới lỏng kiểm soát biên giới vào tháng 6/2022Nhật Bản hạ mức độ cảnh báo đi lại tới 106 quốc gia và vùng lãnh thổ

Hành khách tại Sân bay quốc tế Tokyo ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh minh họa: Kyodo/TTXVN

Quyết định nới lỏng này dự kiến ​​sẽ được tiến hành sau khi thực hiện công tác kiểm tra cơ sở hạ tầng cách ly tại sân bay, cũng như tình trạng lây nhiễm COVID-19 trong nước, sau kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng của Nhật Bản vừa kết thúc vào ngày 8/5.

Ngoài ra, Chính phủ Nhật Bản cũng đang xem xét đón khách du lịch thông qua thử nghiệm các tour du lịch quy mô nhỏ ngay trong tháng 5 này, nhằm mở rộng việc đón tiếp khách du lịch nước ngoài theo từng giai đoạn.

Được biết, Nhật Bản, quốc gia đã áp dụng các biện pháp kiểm soát biên giới liên quan đến đại dịch COVID-19 nghiêm ngặt nhất trong số các quốc gia thuộc Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7), và đang đối mặt với áp lực mở cửa trở lại. Trước đó vào cuối tháng 4 vừa qua, các thành viên khu vực tư nhân trong một hội đồng Chính phủ về chính sách kinh tế và tài khóa đã lên tiếng kêu gọi nới lỏng giới hạn nhập cảnh hàng ngày.

Trong chuyến công du đến thủ đô London (Vương quốc Anh) hồi tuần trước, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho hay, quốc gia này sẽ xem xét lại các biện pháp phòng dịch COVID-19 "theo từng giai đoạn", sau khi tham vấn các chuyên gia y tế công cộng, đồng thời sẽ đưa những biện pháp này phù hợp với các quốc gia G7 khác.

Vào ngày 30/11/2021, Chính phủ Nhật Bản đã đóng cửa biên giới đối với tất cả công dân nước ngoài không cư trú, nhằm đối phó với sự xuất hiện của biến thể Omicron có khả năng lây nhiễm cao. Kể từ ngày 1/3 năm nay, các biện pháp kiểm soát nhập cảnh đã được nới lỏng đối với các doanh nhân, sinh viên nước ngoài, thực tập sinh kỹ thuật, và những người khác nhập cảnh không vì mục đích du lịch.

Giới hạn nhập cảnh đã được nâng lên từ mức 3.500 người/ngày kể từ tháng 11 năm ngoái. Tiếp đó trong năm nay, giới hạn nhập cảnh được nâng lên 5.000 người/ngày vào ngày 1/3 , 7.000 người/ngày vào ngày 14/3, và lên mức hiện tại là 10.000 người/ngày vào ngày 10/4.

Trong năm 2021, chỉ có 245.900 du khách nước ngoài đến Nhật Bản, đánh dấu con số thấp nhất kể từ khi các số liệu so sánh được thu thập hồi năm 1964.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Kyodo News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top