Thế giới

Nhật Bản: Lạm phát gạo sẽ tiếp tục gia tăng

ClockThứ Năm, 26/09/2024 06:23
TTH - Theo Japantimes, các bao gạo dự kiến sẽ sớm lấp đầy các kệ hàng tại các siêu thị Nhật Bản khi nông dân thu hoạch vụ mùa mới, nhưng nguồn cung tăng sẽ không giúp kiềm chế được sự gia tăng của giá gạo.

Nhật Bản cam kết quyên góp 3 triệu liều vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉNhật Bản đặt cược vào các giống lúa chịu nhiệt nhằm ứng phó với thời tiết khắc nghiệt

 Nhiều kệ hàng bán gạo trong siêu thị Nhật Bản trống trơn vì thiếu nguồn cung, khiến giá gạo tăng cao. Ảnh: TTXVN

Lượng gạo dự trữ thương mại của Nhật Bản - vốn đã cạn kiệt sau khi thời tiết nóng bức thiêu rụi vụ mùa năm 2023, đã giảm xuống mức thấp kỷ lục 1,56 triệu tấn vào tháng 6 – mức thấp nhất kể từ năm 1999 khi lượng khách du lịch đổ về tăng mạnh.

Vụ thu hoạch lúa trong tháng này sẽ làm giảm bớt tình trạng thiếu hụt nguồn cung, nhưng người dân vẫn phải tiếp tục đối mặt với giá gạo tăng. Tháng trước, người tiêu dùng phải trả 2.871 yên (20 USD) cho một bao gạo 5kg tại trung tâm Tokyo, tăng 23% so với một năm trước.

Cùng tháng, lạm phát gạo tăng 28,3% so với cùng kỳ năm 2023 - mức tăng lớn nhất kể từ năm 1975. Các cuộc thăm dò cho thấy lạm phát là một trong những vấn đề chính mà cử tri muốn chính phủ giải quyết, khi Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền bước vào cuộc bầu cử lãnh đạo vào hôm nay (26/9).

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ AFP & Japantimes)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản cam kết quyên góp 3 triệu liều vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây thông báo Nhật Bản đã cam kết quyên góp khoảng 3 triệu liều vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ nhằm góp sức vào nỗ lực toàn cầu đối phó với đợt bùng phát dịch bệnh đang hoành hành tại châu Phi và đã bắt đầu xuất hiện cả ở một số châu lục khác.

Nhật Bản cam kết quyên góp 3 triệu liều vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ
Gom góp yêu thương, gửi về quê hương

Dù ở xa nhưng trái tim kiều bào luôn hướng về Tổ quốc, nhất là khi đồng bào mình đang chịu nhiều mất mát đau thương vì bão lũ. Mỗi người một tay, họ đã nỗ lực quyên góp kinh phí, huy động thuốc men cùng nhu yếu phẩm hướng về miền Bắc thân yêu…

Gom góp yêu thương, gửi về quê hương
Nhật Bản: Thương mại hóa tác phẩm nghệ thuật của những nhà sáng tạo khuyết tật

Từ những chiếc áo sơ mi có hình ảnh minh họa sáng tạo về động vật cho đến những chiếc tất “tabi” truyền thống có họa tiết chấm bi, ReArt, một hiệp hội hợp tác phi lợi nhuận có trụ sở tại thành phố Kawagoe, tỉnh Saitama, Nhật Bản đang giúp thương mại hóa tác phẩm của các nghệ sĩ khuyết tật.

Nhật Bản Thương mại hóa tác phẩm nghệ thuật của những nhà sáng tạo khuyết tật
Return to top