Thế giới

Nhật Bản viện trợ 41 triệu USD cho các nước châu Á phân phối vaccine COVID-19

ClockThứ Tư, 10/03/2021 14:25
TTH.VN - Tờ The Jakarta Post ngày hôm nay (10/3) dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho hay, Nhật Bản sẽ cung cấp khoản viện trợ không hoàn lại trị giá 4,5 tỷ yen (tương đương 41 triệu USD) thông qua một tổ chức quốc tế cho 25 quốc gia ở khu vực châu Á và các đảo Thái Bình Dương, nhằm hỗ trợ họ xây dựng mạng lưới phân phối các loại vaccine ngừa COVID-19.

40% dân số được tiêm chủng, Israel mở cửa trở lại nhà hàng, hàng quánASEAN xem xét triển khai chứng nhận vaccine COVID-19 kỹ thuật số

Người dân ở thủ đô Jakarta, Indonesia được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Cụ thể, khoản viện trợ không hoàn lại này sẽ được sử dụng để đảm bảo các cơ sở bảo quản lạnh, các phương tiện vận chuyển và những thiết bị khác cần thiết cho việc phân phối ổn định vaccine ở các quốc gia nói trên; trong đó bao gồm Indonesia, Philippines, Thái Lan, và Việt Nam.

Bên cạnh đó, Nhật Bản đặt mục tiêu hỗ trợ công tác đảm bảo phân phối vaccine "đến từng người và mọi người ở mọi nơi tại các quốc gia đang phát triển", với hy vọng kiểm soát đại dịch COVID-19 càng nhanh càng tốt, Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết; đồng thời nói thêm rằng, khoản viện trợ sẽ được phân phối thông qua Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc (UNICEF).

Những quốc gia nhận viện trợ khác là Bhutan, Brunei, Campuchia, Quần đảo Cook, Đông Timor, Fiji, Lào, Malaysia, Maldives, Micronesia, Myanmar, Nepal, Niue, Pakistan, Papua New Guinea, Samoa, Sri Lanka, Quần đảo Solomon, Tonga, Tuvalu, và Vanuatu.

Đáng chú ý, Nhật Bản cũng đã cam kết đóng góp 200 triệu USD vào cơ sở COVAX, một nền tảng phân phối vaccine quốc tế được thành lập nhằm đảm bảo sự tiếp cận công bằng đối với các mũi tiêm cho những quốc gia đang phát triển. Sáng kiến​​ COVAX đặt mục tiêu phân phối 2 tỷ liều vaccine ngừa COVID-19 trên toàn thế giới vào cuối năm 2021.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024

Với mong muốn lan tỏa nghệ thuật truyền thống Okinawa đến bạn bè quốc tế tại Festival Huế 2024, Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji (Nhật Bản) sẽ mang đến các tiết mục mới kết hợp giữa trống và lân, tạo nên những điệu nhảy uyển chuyển và sống động khiến người xem không thể rời mắt.

Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024
Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, Liberia, Benin và Sierra Leone vừa triển khai vaccine sốt rét nhằm tiêm chủng cho hàng triệu trẻ em trên khắp ba quốc gia Tây Phi này.

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét
Return to top