Thế giới

Nhật nỗ lực rót vốn đầu tư vào các công ty tại Đông Nam Á

ClockThứ Tư, 06/11/2019 15:02
TTH.VN - Bộ Kinh tế Nhật Bản đang có kế hoạch làm “bà mối” kết nối các công ty tại Đông Nam Á có triển vọng phát triển tiếp cận với các nguồn vốn của Nhật Bản để tăng trưởng.

Mỹ-Trung áp thuế mới, công ty Nhật tìm đến 'công xưởng sản xuất' Đông Nam ÁNhật – Hàn cạnh tranh đầu tư tại thị trường Đông Nam ÁNhật Bản hỗ trợ cho sự phát triển công bằng ở ASEANASEAN, Nhật Bản sẽ ký kết hiệp định kinh tế sửa đổi vào tháng 3

Nhật Bản đang thúc đẩy sáng kiến hợp tác và đầu tư vào các công ty tiềm năng tăng trưởng tại Đông Nam Á. Trong ảnh là thành phố năng động Kuala Lumpur. Ảnh: Asian Nikkei Review.

Trong khuôn khổ đề án này, các công ty Nhật Bản sẽ tham gia hỗ trợ nguồn vốn và hợp tác điều hành với các đối tác châu Á và các quỹ đầu tư hỗ trợ tăng trưởng của chính phủ. Sáng kiến này được đưa ra là một phần chính của chiến lược tăng trưởng mà Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) sẽ đưa ra vào năm tới.

Đông Nam Á là nơi có dân số đang tăng trưởng và các quy định được nới lỏng. Một môi trường như vậy đã sinh ra nhiều doanh nghiệp hàng đầu và Bộ hy vọng Nhật Bản sẽ khai thác được sự tăng trưởng đó.

Nhiều công ty Nhật Bản đã mở rộng hoạt động và tìm kiếm các đối tác địa phương tại các nước châu Á khác, khu vực vốn bị chi phối bởi các tập đoàn thuộc sở hữu gia đình. Vì vậy, METI có kế hoạch tận dụng các mối liên hệ và kinh nghiệm của các đại sứ quán ở các nước châu Á để tìm kiếm các công ty Nhật Bản phù hợp với các đối tác địa phương.

Chuyển giao công nghệ là nội dung được xúc tiến đầu tiên với tập đoàn công nghiệp Hitachi và nhà mạng không dây KDDI. Japan Investment Corp, Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản và Ngân hàng Phát triển Nhật Bản cũng sẽ được mời gọi để cung cấp vốn, cũng như các công ty cổ phần tư nhân khác, ví dụ như Advantage Partners. Các quỹ tư nhân cũng được Chính phủ Nhật Bản đưa vào danh sách kêu gọi hợp tác.

Công ty CP Food, một phần của Tập đoàn lớn nhất Thái Lan - CP, đã hợp tác với công ty khởi nghiệp nuôi cá Nhật Bản Umitron – một mô hình hợp tác đầu tiên theo sáng kiến của METI.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Asian Nikkei Review)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

88% người tiêu dùng Đông Nam Á dựa vào AI để quyết định mua hàng

Trong sách trắng đầu tiên về việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thương mại điện tử tại Đông Nam Á, nền tảng thương mại điện tử Lazada cho biết, nghiên cứu mới của họ đã phát hiện ra phần lớn người tiêu dùng ở Đông Nam Á đang sử dụng AI để đưa ra quyết định mua hàng.

88 người tiêu dùng Đông Nam Á dựa vào AI để quyết định mua hàng
Đông Nam Á nổi lên như một “điểm nóng” về đổi mới công nghệ bất động sản

Với lợi thế từ sự bùng nổ dân số và làn sóng chuyển đổi số mạnh mẽ, Đông Nam Á đang sẵn sàng trở thành trung tâm đổi mới công nghệ bất động sản, với nhiều cơ hội tăng trưởng đáng kể giữa nhiều thách thức, các nhà lãnh đạo ngành này cho biết tại Hội nghị Công nghệ châu Á được tổ chức tại Jakarta ngày 23/10.

Đông Nam Á nổi lên như một “điểm nóng” về đổi mới công nghệ bất động sản
Return to top