Thế giới

Nhiều nước châu Á cần tăng cường tái chế để giảm ô nhiễm nhựa

ClockThứ Ba, 24/09/2024 11:27
TTH - Với chủ đề “Thực hiện hành động chấm dứt ô nhiễm nhựa”, diễn đàn SEA of Solutions (SoS) 2024 vừa được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan vào cuối tuần qua đã kêu gọi các quốc gia châu Á mới nổi, đặc biệt là ở Đông Nam Á, cần phân bổ nhiều nguồn lực hơn vào tuần hoàn nhựa để giảm ô nhiễm nhựa và đảm bảo phát triển bền vững.

Chỉ tái chế nhựa là chưa đủTừ năm 2022, Ấn Độ sẽ cấm hầu hết nhựa dùng một lần

 Một nhà máy phân loại và tái chế rác thải nhựa để gỉảm ô nhiễm. Ảnh: iStocks

Tại sự kiện, bà Regula Schegg, Giám đốc tài chính & điều hành của tổ chức Circulate Capital nhấn mạnh rằng thế giới đang rất cần tăng cường tài chính và chấm dứt ô nhiễm nhựa, do lượng rác thải nhựa mà các quốc gia thải ra hiện nay đã lên đến mức “khổng lồ”.

“Để cắt giảm 90% lượng rác thải nhựa không được quản lý tốt so với mức của năm 2019 cần khoảng 17.000 tỷ USD từ các quỹ công và tư trong giai đoạn 2025-2040”, bà cho biết.

Mặc dù số tiền tài trợ để giải quyết ô nhiễm nhựa ngày càng tăng, đạt mức cao nhất vào những năm 2020, nhưng bà Schegg lưu ý rằng mức đó vẫn chưa đủ, nhất là ở các nền kinh tế mới nổi.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ UN News, Straitstimes & ANN )
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao năng lực tăng cường tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số

Ngày 18/9, tại Trường mầm non Thượng Quảng, huyện Nam Đông, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức tập huấn bồi dưỡng nâng cao năng lực tổ chức các hoạt động tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ của trẻ mầm non cho giáo viên mầm non dạy trẻ em dân tộc thiểu số tại các huyện Nam Đông, Phú Lộc, Phong Điền và thị xã Hương Trà.

Nâng cao năng lực tăng cường tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số
CHỐNG THẤT THU THUẾ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ:
Tăng cường kết nối dữ liệu

Chống thất thu thuế thương mại điện tử là vấn đề nóng trong thời gian gần đây, khi con số doanh thu kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) công bố khá lớn, nhưng số thu ngân sách chưa tương xứng. Chính phủ, các bộ, ngành liên quan đã có nhiều chỉ đạo nhằm chống thất thu trong lĩnh vực này.

Tăng cường kết nối dữ liệu
Nhiều thách thức trong việc quản lý phát thải y tế ở châu Á

Trên toàn cầu, lĩnh vực y tế chịu trách nhiệm cho khoảng 5% tổng lượng khí thải carbon – cao hơn cả ngành hàng không và vận chuyển. Nếu không được giải quyết, Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) dự báo đến năm 2050, lượng khí thải carbon từ lĩnh vực này có thể tăng gấp 3 lần, trong đó một phần lớn bắt nguồn từ châu Á.

Nhiều thách thức trong việc quản lý phát thải y tế ở châu Á
Return to top