Thế giới

Nga: Mất liên lạc với máy bay chở khách ở vùng Viễn Đông

ClockThứ Ba, 06/07/2021 15:51
TTH.VN - Hãng thông tấn AFP vừa dẫn lời các quan chức địa phương hôm nay (6/7) cho biết một máy bay chở khách AN-26 của Nga chở theo gần 30 người đã bị mất liên lạc ở bán đảo Kamchatka ở vùng Viễn Đông của nước này.

Nga: Cháy máy bay chở khách, 41 người thiệt mạngSau thảm kịch hàng không Indonesia, Boeing 737 Nga chở 173 người hạ cánh khẩn cấp39 người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay AN-26 ở SyriaHộp đen hé lộ kết cục "bất ngờ, dữ dội" của máy bay Nga

Một chiếc máy bay AN-26 của Nga. Ảnh: Baogiaothong

Theo thông tin từ bà Valentina Glazova, phát ngôn viên của văn phòng giao thông vận tải địa phương, chiếc AN-26 đang bay từ thành phố Petropavlovsk-Kamchatsky của Kamchatka đến thị trấn Palana (trên bán đảo Kamchatka) thì biến mất và không hạ cánh như đã định. 

Bà Glazova nói rằng có 29 người trên máy bay, bao gồm 23 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Trong khi đó, các hãng thông tấn Nga dẫn lời các quan chức địa phương cho biết trên máy bay có 28 người, và có 1 hoặc 2 trẻ em trong số 22 hành khách.

Được biết, các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ hiện đang được tiến hành. “Tất cả những gì được biết vào lúc này… là liên lạc với máy bay đã bị gián đoạn và nó không hạ cánh”, bà Glazova nói.

Theo AFP, chiếc máy bay đang mất tích được vận hành bởi một công ty hàng không địa phương ở Kamchatka, một bán đảo rộng lớn ở vùng cực Viễn Đông của Nga trên Thái Bình Dương.

Hiện có nhiều thông tin mâu thuẫn nhau về những gì có thể đã xảy ra, trong khi hãng thông tấn TASS cho rằng chiếc máy bay có thể đã lao xuống biển, thì hãng tin Interfax đưa tin chiếc AN-26 có thể đã rơi xuống gần một mỏ than gần Palana.

Một cuộc tìm kiếm đã được triển khai với sự tham gia của ít nhất hai máy bay trực thăng và các nhân viên cứu hộ đang sẵn sàng lên đường, các báo cáo cho biết.

AN-26 là loại máy bay hai động cơ phản lực cánh quạt cỡ nhỏ, được Liên Xô thiết kế và sản xuất trong giai đoạn 1969-1986 cho cả mục đích quân sự lẫn dân sự, trong đó máy bay chở khách dân sự có thể chở tối đa 40 hành khách, với phi hành đoàn 5 người.

Nga là quốc gia từng xảy ra nhiều vụ tai nạn máy bay, nhưng tình hình an toàn giao thông hàng không của nước này đã được cải thiện trong những năm gần đây. Tuy nhiên, việc bảo trì máy bay của Nga vẫn bị đánh giá kém hiệu quả và các tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo vẫn tồn tại, khiến nước này phải chứng kiến ​​một số vụ tai nạn hàng không chết người trong thời gian gần đây.

Vụ tai nạn hàng không lớn gần đây nhất diễn ra vào tháng 5/2019, khi một chiếc Sukhoi Superjet thuộc hãng hàng không Aeroflot hạ cánh và bốc cháy trên đường băng của một sân bay ở Moscow, khiến 41 người thiệt mạng.

Vào tháng 2/2018, một chiếc máy bay AN-148 của Hãng hàng không Saratov đã bị rơi gần Moscow ngay sau khi cất cánh, khiến toàn bộ 71 người trên máy bay thiệt mạng. Một cuộc điều tra sau đó kết luận rằng vụ tai nạn là do lỗi của con người.

Nga cũng thường xuyên gặp các sự cố hàng không không gây tử vong thường xuất phát từ các vấn đề kỹ thuật, khiến các chuyến bay được định tuyến lại và hạ cánh khẩn cấp. 

Vào tháng 8/2019, một chuyến bay của Hãng hàng không Ural chở hơn 230 người đã đáp một cách thần kỳ xuống cánh đồng ngô ở Moscow sau khi một đàn chim bị hút vào động cơ ngay sau khi cất cánh.

Vào tháng 2/2020, một chiếc Boeing 737 của hãng Utair chở 100 người đã gặp sự cố ở miền bắc nước Nga sau khi hệ thống hạ cánh của nó gặp trục trặc. May mắn thay, tất cả hành khách trên chuyến bay và phi hành đoàn đều sống sót.

Các chuyến bay ở Nga cũng có thể gặp nguy hiểm ở những vùng xa xôi có điều kiện thời tiết phức tạp như Bắc Cực và Viễn Đông.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tìm cháu bé nghi mất tích ở biển

Sáng 13/5, chính quyền địa phương thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc cùng với người dân và lực lượng chức năng vẫn đang triển khai các phương án tìm kiếm cháu bé 6 tuổi đang bị mất tích.

Tìm cháu bé nghi mất tích ở biển
Những tuyên bố đáng chú ý của quan chức cấp cao Nga trong Ngày Chiến thắng

Trong khi Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo xung đột toàn cầu thì Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Dmitry Medvedev tuyên bố kết thúc chiến dịch quân sự ở Ukraine chỉ là bước đầu tiên còn Thứ trưởng Ngoại giao Sergey Ryabkov nói rằng Moskva buộc phải tăng cường các biện pháp răn đe hạt nhân do chính sách leo thang từ Washington và phương Tây.

Những tuyên bố đáng chú ý của quan chức cấp cao Nga trong Ngày Chiến thắng
Tìm thấy thi thể nạn nhân bị sóng cuốn trôi khi đi bủa lưới

Đến 6 giờ 15 phút ngày 6/3, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể nạn nhân trôi dạt vào bờ biển thuộc tổ dân phố Lập An, thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) và tiến hành các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật để bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Tìm thấy thi thể nạn nhân bị sóng cuốn trôi khi đi bủa lưới
Return to top