Thế giới

G20: Thương mại đa phương sẽ giảm thiểu ảnh hưởng của đại dịch

ClockThứ Ba, 12/10/2021 09:34
Trên cương vị chủ tịch G20, Italy tập trung cam kết giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19 đối với thương mại và đầu tư, và "xây dựng trở lại tốt hơn" nhằm phục hồi bền vững, toàn diện.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long kêu gọi tăng cường hệ thống thương mại quốc tếThương mại đa phương, cởi mở cần thiết cho tăng trưởng toàn cầu

Ngoại trưởng Italy Luigi Di Maio. Nguồn: ansa.it

Hội nghị Bộ trưởng Thương mại Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) sẽ diễn ra vào ngày 12/10 tại Sorrento, Italy. Cải cách Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) nhằm khởi động lại chủ nghĩa đa phương thương mại sẽ là trọng tâm chương trình nghị sự tại Hội nghị lần này.

Phát biểu trước thềm hội nghị, Ngoại trưởng Italy Luigi Di Maio nêu rõ: "Một hệ thống thương mại đa phương được củng cố, dựa trên các quy tắc, sự minh bạch và không phân biệt đối xử, với WTO làm trung tâm, là điều cần thiết để giảm thiểu tác động lâu dài của đại dịch và đạt được sự phục hồi tốt hơn."

Theo Ngoại trưởng Di Maio, mục tiêu của Hội nghị Bộ trưởng Thương mại G20 nhằm hướng đến một kết quả tích cực tại Hội nghị Bộ trưởng WTO vào cuối tháng 11/2021 và “tạo động lực chính trị cho việc cải tổ WTO” làm nền tảng cho các vấn đề quan trọng khác.

Thương mại vì con người, hành tinh và sự thịnh vượng toàn cầu phù hợp với ba trụ cột của Italy trên cương vị chủ tịch G20.

Tại hội nghị lần này, các nhà lãnh đạo G20 sẽ thảo luận về giải pháp nâng cao năng lực của hệ thống thương mại nhằm ứng phó với các tình huống khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng.

Trên cương vị chủ tịch G20, Italy tập trung cam kết giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19 đối với thương mại và đầu tư, và "xây dựng trở lại tốt hơn" nhằm phục hồi bền vững, toàn diện.

Ngoại trưởng Di Maio khẳng định đó là điều cần thiết để đảm bảo khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng các sản phẩm y tế và dược phẩm.

Ngoài ra, các vấn đề phát triển bền vững và bảo vệ môi trường, thúc đẩy thương mại số, giảm chi phí thương mại dịch vụ và cơ hội áp dụng các khuôn khổ quản lý minh bạch, hiệu quả các khoản đầu tư, và hỗ trợ sự tham gia của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia vào hoạt động thương mại quốc tế, cũng sẽ được thảo luận trong suốt 3 phiên họp tại Hội nghị.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường đầu tư hạ tầng lưới điện

Đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng lưới điện; xây dựng mới, sửa chữa lưới điện đạt chuẩn tại các địa phương đang xây dựng nông thôn mới (NTM)… sẽ góp phần phát huy các lợi thế của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội.

Tăng cường đầu tư hạ tầng lưới điện
Đầu tư hạ tầng cảng biển

Với lợi thế có hơn 128km đường bờ biển cùng hệ thống đầm phá Tam Giang – Cầu Hai lớn nhất khu vực Đông Nam Á, tỉnh đang tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, chú trọng các dự án (DA) đầu tư vào hạ tầng cảng biển, hạ tầng khu công nghiệp đồng bộ, hiện đại gắn với phát triển khu kinh tế, khu công nghiệp, đô thị biển - đầm phá.

Đầu tư hạ tầng cảng biển
Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn

Để thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, một trong các chỉ tiêu cần đạt được đến năm 2025 là tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều toàn tỉnh giảm còn 1,84%. Để đạt tỷ lệ này, tỉnh ưu tiên tập trung nguồn lực giảm nghèo cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn.

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn
Return to top