Thế giới

Mỹ tăng cường quan hệ với các quốc đảo Thái Bình Dương

ClockThứ Bảy, 03/09/2022 16:31
TTH.VN - Hãng tin Reuters dẫn tin từ Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tiếp lãnh đạo các quốc đảo Thái Bình Dương tại cuộc diễn ra từ ngày 28 – 29/9 ở Washington. Đây được xem là nỗ lực mới nhất của Mỹ nhằm thúc đẩy quan hệ với khu vực.

Mỹ cam kết tăng gấp 3 tài trợ cho các quốc đảo Thái Bình DươngTổng thống hai nước Mỹ, Hàn Quốc sẽ có cuộc họp vào ngày 21/5Chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Mỹ thời Biden sẽ trở lại trục châu ÁChâu Á - Thái Bình Dương thúc đẩy thương mại sau khi Hoa Kỳ rút khỏi TPPHội nghị thượng đỉnh ASEAN – Hoa Kỳ: Thắt chặt quan hệ hợp tác

 

Trong ảnh: Tổng thống Mỹ Joe Biden trong một lần phát biểu của mình. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN/Vietnam+

Hội nghị thượng đỉnh sẽ phản ánh “sự hợp tác mở rộng và sâu sắc hơn của Mỹ trong những vấn đề chính như biến đổi khí hậu, ứng phó với đại dịch, phục hồi kinh tế, an ninh hàng hải, bảo vệ môi trường và thúc đẩy một Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và cởi mở”.

Hiện Nhà Trắng không cung cấp thông tin chi tiết về việc quốc gia nào đã xác nhận tham dự cuộc họp.

Được biết, dưới thời của Tổng thống Mỹ Joe Biden, nước này đã tăng cường sự hiện diện với các nước thuộc Quần đảo Thái Bình Dương, đơn cử như cử một số phái đoàn quan chức cấp cao đến các nước và thông báo kế hoạch mở cửa các đại sứ quán ở Quần đảo Solomon, Kiribati và Tonga.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Return to top