Thế giới

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

ClockThứ Hai, 16/01/2023 15:21
TTH.VN - Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023. Ảnh minh họa: Thanh Niên

Young Liu, Chủ tịch Foxconn (Hon Hai Precision Industry) cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển mạng lưới của mình ở Trung Quốc Đại lục, châu Mỹ và Đông Nam Á. Những nỗ lực này sẽ được thúc đẩy triển khai vào năm 2023”.

Riêng Pegatron, đối thủ nhỏ hơn của Foxconn sẽ phân bổ 300 triệu USD - 350 triệu USD trong năm nay cho chi phí vốn, một phần để tăng công suất ở Đông Nam Á và tăng sản xuất linh kiện ôtô ở Mexico. Được biết, Pegatron cũng là nhà cung cấp của Tesla.

Johnson Teng, đồng Giám đốc điều hành của Pegatron cho hay: “Đa dạng hóa chuỗi cung ứng là một xu hướng đang diễn ra”.

Theo đó, ngoài việc sản xuất iPhone ở Trung Quốc, cả Foxconn và Pegatron hiện đang sản xuất một số thiết bị cầm tay mang tính biểu tượng của Apple ở Ấn Độ. Thêm vào đó, Apple cũng đang chuyển hoạt động sang thị trường Việt Nam như một cơ sở sản xuất cho nhiều sản phẩm khác, bao gồm Airpots.

Pegatron sẽ bổ sung công suất tại Việt Nam và Indonesia, nơi hiện đã có các nhà máy của công ty.

Được biết, các nhà sản xuất thiết bị điện tử theo hợp đồng lớn đã bắt đầu thúc đẩy quy mô về sản xuất của họ ra bên ngoài thị trường Trung Quốc. Một số nhà cung cấp đã và đang đẩy nhanh các nỗ lực của kế hoạch đa dạng hóa này, trong bối cảnh các đợt phong tỏa để chống dịch kéo dài ở Trung Quốc đã làm gián đoạn chuỗi cung ứng.

Đan Lê (Lược dịch từ The Business Times)

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón các anh trở về trong lòng Tổ quốc

Ngày 19/5, tại tỉnh Salavan - nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh bạn đã long trọng tổ chức lễ tiễn đưa 12 hài cốt liệt sĩ (HCLS) quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở chiến trường Lào về nước.

Đón các anh trở về trong lòng Tổ quốc
Bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào

Sáng 16/5, taị tỉnh Salavan – Lào, Ban chỉ đạo (BCĐ) 515 tỉnh Thừa Thiên Huế và Ban công tác đặc biệt tỉnh Salavan đã tổ chức lễ ký kết bàn giao các hài cốt liệt sĩ (HCLS) quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào đã quy tập được trong mùa khô 2023 - 2024.

Bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào
Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc

Ngày 15/5 tại New York đã diễn ra phiên họp cấp đại sứ của Nhóm bạn bè về giáo dục và học tập trọn đời. Tham dự phiên họp có Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Amina J.Mohammad, Trợ lý Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) về Giáo dục Stefania Giannini cùng Đại sứ, Trưởng Phái đoàn và đại diện của gần 30 nước thành viên LHQ.

Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc
Return to top