Thế giới

Cuba, EU tiếp tục vòng đàm phán bình thường hóa quan hệ

ClockThứ Hai, 15/06/2015 11:02
TTH.VN - Theo THX, Cuba và Liên minh châu Âu (EU) sẽ tiến hành vòng đàm phán thứ 4, bắt đầu từ ngày 15/6 về việc bình thường hóa quan hệ song phương và mở đường cho sự hợp tác chính trị và thương mại không hạn chế.


Lãnh tụ Cuba Fidel Castro tiếp Tổng thống Pháp Francois Hollande. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Các cuộc đàm phán được tổ chức tại Brussels, Bỉ này là nhằm giải quyết thực tế rằng Cuba là một trong số ít quốc gia không có thỏa thuận chính trị với EU.

Các nhà ngoại giao Cuba và EU đã tiến hành 3 vòng đàm phám trong năm qua và nửa đầu năm nay sau khi các nước châu Âu quyết định về một lập trường mới đối với quốc đảo này sau khi Cuba thực hiện các cải cách kinh tế do Chủ tịch Raul Castro khởi xướng.

EU hiện là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Cuba, với trao đổi thương mại đạt tổng giá trị 3,6 tỷ USD trong năm 2013 và đang là nhà đầu tư hàng đầu ở quốc đảo Caribe này, chủ yếu trong lĩnh vực du lịch.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ quan phòng chống ma tuý và tội phạm của Liên hợp quốc (UNODC) cảnh báo:
“Tác hại chưa từng thấy đối với thiên nhiên” từ nạn buôn bán động vật hoang dã

Bất chấp hai thập kỷ nỗ lực trên toàn thế giới, hơn 4.000 loài động vật hoang dã quý giá vẫn trở thành nạn nhân của nạn buôn bán động vật hoang dã hàng năm, một báo cáo mới của Cơ quan phòng chống ma tuý và tội phạm của Liên hợp quốc (UNODC) cho thấy.

“Tác hại chưa từng thấy đối với thiên nhiên” từ nạn buôn bán động vật hoang dã
Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Return to top