Thế giới

Bắc Triều Tiên có thể “chữa trị” Mers, Ebola, Sars, Aids và nhiều bệnh khác

ClockThứ Bảy, 20/06/2015 07:51
TTH.VN - Theo báo cáo từ hãng thông tấn nhà nước KCNA của Bắc Triều Tiên, nước này cho biết đã phát triển một loại vắc-xin "rất hiệu quả" trong việc điều trị Mers, Ebola và Aids, cũng như một loạt các bệnh khác mà y học hiện đại vẫn chưa tìm ra cách chữa trị.

Loại thuốc này, gọi là Kumdang-2, được báo cáo là có thể chữa trị cho tất cả các bệnh, từ bệnh Aids đến lao phổi và ung thư, cũng như các "tác hại do việc sử dụng máy tính" và ốm nghén, thông tin trên trang web của loại thuốc này cho biết.


Các nhà khoa học Bắc Triều Tiên, dẫn đầu bởi nhà lãnh đạo Kim Jong-un, tuyên bố đã chữa khỏi AIDS - Ảnh: Rex

Hãng thông tấn nhà nước KCNA của Bắc Triều Tiên nổi tiếng thường cho ra những tuyên bố “chấn động” về những thành tựu của Bắc Triều Tiên - từ những đột phá khoa học cho đến khả năng thể thao của các nhà lãnh đạo - và trước đây đã loan báo về tính hiệu quả của thuốc Kumdang-2.

Phát triển bởi Công ty dược phẩm Pugang của Bắc Triều Tiên với khẩu hiệu "mọi người đều có quyền được khỏe mạnh", loại vắc-xin này được làm từ các chiết xuất của ​​nhân sâm kết hợp với các nguyên tố đất hiếm, KCNA cho biết. "Các mũi tiêm Kumdang-2, một hoạt chất miễn dịch mạnh, được sản xuất tại Bắc Triều Tiên, sẽ rất hiệu quả trong việc chữa trị những bệnh do các virus ác tính như SARS, Ebola và Mers gây ra", báo cáo cho biết thêm.

Bắc Triều Tiên được biết đến với một cơ sở hạ tầng y tế yếu kém, tuyên bố thử nghiệm loại thuốc “chữa được tất cả các bệnh” này từ năm 1989. Trong khi đó, Hàn Quốc hiện đang phải vật lộn với một đợt bùng phát dịch Mers - loại virus đã làm 24 người tử vong và 166 người khác xác nhận nhiễm bệnh, và vẫn chưa có thuốc chữa.

Trong quá khứ, Bắc Triều Tiên đã thực hiện các biện pháp quyết liệt để chống lại các bệnh do virus gây ra, và gần đây đã tăng cường kiểm tra và tuyên bố sẽ có biện pháp "kín" tại các sân bay và cửa khẩu biên giới để tránh virus Mers. Năm ngoái, nước này áp đặt một lệnh cấm kéo dài 4 tháng đối với khách du lịch nước ngoài, tự nhận là do lo ngại về sự lây lan của virus Ebola.

 

Tố Quyên (lược dịch từ Straitstimes & Mirror)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ ghi nhận ca nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 22/5 cho biết trường hợp nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người đã được xác nhận tại Mỹ kể từ khi virus này được phát hiện lần đầu tiên ở bò sữa vào cuối tháng 3 vừa qua.

Mỹ ghi nhận ca nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người
New York dẫn đầu bảng xếp hạng 1.000 thành phố toàn cầu

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics vừa công bố Chỉ số Thành phố toàn cầu đầu tiên của đơn vị này, được cho là “đánh giá toàn diện về 1.000 nền kinh tế đô thị lớn nhất của thế giới”.

New York dẫn đầu bảng xếp hạng 1 000 thành phố toàn cầu
Nhiều tổ chức và chính quyền chạy đua đối phó với “kẻ giết người thầm lặng” nắng nóng

Trong bối cảnh khắp nơi trên thế giới phải đối mặt với những đợt nắng nóng nguy hiểm hơn bao giờ hết, một số chuyên gia về nhiệt đang làm việc với giới chức ở nhiều thành phố, trải dài từ Miami (Mỹ) đến Melbourne (Australia) trong một cuộc chạy đua với thời gian để xoa dịu sự nóng bức ở các đô thị và ngăn chặn hàng chục nghìn ca tử vong liên quan đến nhiệt.

Nhiều tổ chức và chính quyền chạy đua đối phó với “kẻ giết người thầm lặng” nắng nóng
Thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số ở châu Á - Thái Bình Dương

Số hóa là động lực thúc đẩy kết nối và hòa nhập, từ việc hỗ trợ mở tài khoản ngân hàng mới và hoạt động kinh doanh mới cho đến giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và tạo việc làm, các nền tảng và công nghệ kỹ thuật số mang lại lợi ích kinh tế to lớn.

Thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số ở châu Á - Thái Bình Dương
Return to top