Thế giới

Campuchia triệt phá đường dây ma túy lớn nhất trong nhiều năm

ClockChủ Nhật, 21/06/2015 13:04
TTH.VN - Cảnh sát Campuchia hôm 20/6 tịch thu 55 kg ma túy đá (methamphetamine) và heroin, bắt giữ 2 người đàn ông Trung Quốc và 1 phụ nữ Campuchia tại thủ đô Phnom Penh.

Tướng Mok Chito, Phó trưởng cảnh sát quốc gia cho biết, các loại ma túy đến từ khu vực Tam giác vàng, vùng biên giới của Myanmar, Thái Lan và Lào, để cung cấp cho Campuchia và thị trường nước ngoài.


Campuchia vừa triệt phá thành công đường dây ma túy lớn nhất trong nhiều năm qua - Ảnh: Thenewage

Theo ông Mok Chito, các loại ma túy bị thu giữ trị giá 3 triệu USD và cảnh sát đang truy tìm những kẻ đứng đầu đường dây buôn lậu này.

Báo cáo thường niên của Bộ Ngoại giao Mỹ về buôn bán ma túy, phát hành vào tháng 3 năm nay nhận định, Campuchia đang phải đối mặt với một vấn đề nghiêm trọng đang lớn hơn từng ngày về sản xuất, buôn bán và sử dụng ma túy.

"Những cuộc truy bắt hoạt động buôn bán ma túy ở Thái Lan và Trung Quốc trong những năm gần đây đã đẩy những tay buôn đến các tuyến đường khác, kể cả thông qua Campuchia". Báo cáo cũng đề cập đến sự gia tăng trong việc sản xuất, phân phối và sử dụng ma túy đá (methamphetamine) và các chất kích thích tương tự tại nước này.

Thanh Ngân (lược dịch từ AP & Cambodia.org)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ quan phòng chống ma tuý và tội phạm của Liên hợp quốc (UNODC) cảnh báo:
“Tác hại chưa từng thấy đối với thiên nhiên” từ nạn buôn bán động vật hoang dã

Bất chấp hai thập kỷ nỗ lực trên toàn thế giới, hơn 4.000 loài động vật hoang dã quý giá vẫn trở thành nạn nhân của nạn buôn bán động vật hoang dã hàng năm, một báo cáo mới của Cơ quan phòng chống ma tuý và tội phạm của Liên hợp quốc (UNODC) cho thấy.

“Tác hại chưa từng thấy đối với thiên nhiên” từ nạn buôn bán động vật hoang dã
Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Return to top