Thế giới

Ai Cập khánh thành kênh đào Suez thứ hai

ClockThứ Sáu, 07/08/2015 10:13
TTH.VN - Theo AFP, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi ngày 6.8 đã tuyên bố khánh thành kênh đào Suez mới trong buổi lễ trọng thể và nghiêm ngặt về mặt an ninh.

Buổi lễ khánh thành kênh đào Suez mới hôm 6.8 - Ảnh: Reuters

Sự kiện diễn ra tại thành phố cảng Ismailiya trước sự chứng kiến của một số khách mời quan trọng như Tổng thống Pháp Francois Hollande.

Kênh đào này được khánh thành chỉ trong vòng 12 tháng sau khi khởi công, mặc dù các tính toán ban đầu cho thấy phải mất đến 3 năm để hoàn thành. Được gọi là “giấc mơ vĩ đại của người Ai Cập”, kênh đào trên có chi phí 9 tỉ USD và được chi từ các nguồn đầu tư trong nước.

Dự kiến, kênh đào mới sẽ cắt giảm thời gian chờ đợi của tàu bè từ 18 xuống còn 11 giờ khi đi qua tuyến đường 193 km nối liền Hồng Hải với Địa Trung Hải. Giới chức Ai Cập hy vọng tuyến hàng hải mới sẽ tăng hơn gấp đôi thu nhập của kênh đào Suez, từ 5,3 tỉ USD vào cuối năm 2015 lên 13,2 tỉ USD vào năm 2023.

Theo Thanh Niên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ ghi nhận ca nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 22/5 cho biết trường hợp nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người đã được xác nhận tại Mỹ kể từ khi virus này được phát hiện lần đầu tiên ở bò sữa vào cuối tháng 3 vừa qua.

Mỹ ghi nhận ca nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người
New York dẫn đầu bảng xếp hạng 1.000 thành phố toàn cầu

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics vừa công bố Chỉ số Thành phố toàn cầu đầu tiên của đơn vị này, được cho là “đánh giá toàn diện về 1.000 nền kinh tế đô thị lớn nhất của thế giới”.

New York dẫn đầu bảng xếp hạng 1 000 thành phố toàn cầu
Nhiều tổ chức và chính quyền chạy đua đối phó với “kẻ giết người thầm lặng” nắng nóng

Trong bối cảnh khắp nơi trên thế giới phải đối mặt với những đợt nắng nóng nguy hiểm hơn bao giờ hết, một số chuyên gia về nhiệt đang làm việc với giới chức ở nhiều thành phố, trải dài từ Miami (Mỹ) đến Melbourne (Australia) trong một cuộc chạy đua với thời gian để xoa dịu sự nóng bức ở các đô thị và ngăn chặn hàng chục nghìn ca tử vong liên quan đến nhiệt.

Nhiều tổ chức và chính quyền chạy đua đối phó với “kẻ giết người thầm lặng” nắng nóng
Thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số ở châu Á - Thái Bình Dương

Số hóa là động lực thúc đẩy kết nối và hòa nhập, từ việc hỗ trợ mở tài khoản ngân hàng mới và hoạt động kinh doanh mới cho đến giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và tạo việc làm, các nền tảng và công nghệ kỹ thuật số mang lại lợi ích kinh tế to lớn.

Thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số ở châu Á - Thái Bình Dương
Return to top