Thế giới

Nga sẽ tái gia nhập G8

ClockChủ Nhật, 22/11/2015 15:03
TTH.VN - Báo Sputniknews ngày hôm nay (22/11) dẫn lời Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier cho biết, Nga sẽ có thể tái gia nhập nhóm các quốc gia có nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G8) nếu Moscow tiếp tục hợp tác với phương Tây về vấn đề Syria và khi cuộc xung đột Ukraine được giải quyết.


Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier. Ảnh: Sputniknews

“Nếu cuộc xung đột Ukraine được giải quyết, chúng tôi có thể tiếp tục vượt qua các rào cản và nếu Nga tiếp tục hợp tác cùng chúng tôi trong việc tìm kiếm một giải pháp chính trị cho cuộc xung đột Syria như bây giờ, thì phương Tây sẽ không còn quan tâm đến việc loại trừ Nga ra khỏi những cuộc thảo luận thường xuyên giữa các cường quốc phương Tây trong một thời gian dài”, ông Steimneier phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Đức Bild.

Nhà ngoại giao hàng đầu Berlin nhấn mạnh, các cường quốc thế giới chưa bao giờ muốn cô lập Nga, hay biến G8 trở thành G7 trong một khoảng thời gian dài.
G7 là một nhóm các nền kinh tế lớn nhất thế giới. Nhóm này được biết là khi 7 quốc gia thành viên quyết định không tham gia Hội nghị thượng đỉnh G8 được tổ chức tại thành phố nghỉ mát Sochi của Nga hồi năm 2014, giai đoạn đỉnh cao của cuộc khủng hoảng Ukraine. Thay vào đó, các nhà lãnh đạo G7 quyết định gặp nhau tại Brussels (Bỉ) mà không có sự hiện diện của Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tính đến thời điểm hiện nay, G7 bao gồm các quốc gia thành viên là Đức, Mỹ, Canada, Nhật Bản, Pháp, Anh và Italy.

Thanh Ngân (lược dịch từ Sputniknews)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Pháp thu hút hơn 16 tỷ USD đầu tư nước ngoài tại hội nghị thượng đỉnh về đầu tư

Văn phòng Tổng thống Pháp ngày 13/5 cho biết hội nghị thượng đỉnh "Choose France" (“Chọn nước Pháp”) năm nay - sự kiện thường niên nhằm thu hút đầu tư nước ngoài vào Pháp, sẽ thu hút các khoản đầu tư nước ngoài trị giá 15 tỷ euro (16,2 tỷ USD), tăng so với con số cam kết đầu tư 13 tỷ euro tại hội nghị năm ngoái.

Pháp thu hút hơn 16 tỷ USD đầu tư nước ngoài tại hội nghị thượng đỉnh về đầu tư
Return to top