Thế giới

Nga trấn an Mỹ về cuộc tập trận bất ngờ quy mô lớn

ClockThứ Bảy, 27/08/2016 15:40
Moskva kêu gọi Mỹ không làm phức tạp hóa vấn đề Nga kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng vũ trang trong cuộc tập trận quy mô lớn ở các quân khu giáp biên giới với Ukraine và các nước vùng Baltic, thay vào đó nên tập trung vào làm việc với Kiev để thực hiện các thỏa thuận Minsk.
Binh sỹ Nga tham gia cuộc Tập trận quốc tế 2016 tại thị trấn Murom, Nga ngày 6/8. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga ngày 26/8 nêu rõ: "Moskva tiếp tục bị gán cho những ý định viển vông và không có thực đối với Ukraine. Còn Mỹ nỗ lực tạo ra vấn đề từ cuộc kiểm tra bất ngờ khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Nga diễn ra trong bối cảnh tất cả các hành vi của Kiev đang gây nhiều lo ngại."

Theo Moskva, Mỹ nên tập trung làm việc với "các khách hàng của mình để thực thi các thỏa thuận Minsk."

Trước đó, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ, bà Michel Baldansa cho biết Washington hy vọng Nga sẽ thực hiện đầy đủ các cam kết của mình trước các nước láng giềng trong bối cảnh diễn ra các cuộc kiểm tra đột xuất về khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng vũ trang./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
Những tuyên bố đáng chú ý của quan chức cấp cao Nga trong Ngày Chiến thắng

Trong khi Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo xung đột toàn cầu thì Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Dmitry Medvedev tuyên bố kết thúc chiến dịch quân sự ở Ukraine chỉ là bước đầu tiên còn Thứ trưởng Ngoại giao Sergey Ryabkov nói rằng Moskva buộc phải tăng cường các biện pháp răn đe hạt nhân do chính sách leo thang từ Washington và phương Tây.

Những tuyên bố đáng chú ý của quan chức cấp cao Nga trong Ngày Chiến thắng
Return to top