Thế giới

Mỹ khuyến cáo người dân cảnh giác về các mối đe dọa tấn công

ClockChủ Nhật, 05/01/2020 16:30
Bộ An ninh nội địa Mỹ cảnh báo những kẻ cực đoan trong nước có thể tận dụng căng thẳng hiện nay để tiến hành các vụ tấn công.

Tổng thống Pháp thảo luận về cuộc khủng hoảng Trung Đông với lãnh đạo Iraq, UAEMỹ tăng cường an ninh sau vụ không kích sát hại tướng IranMỹ - Iran trao đổi tù nhân: Bước đi nhỏ cho niềm tin lớn?

Người dân Iran tưởng nhớ Qassem Soleimani. Ảnh: New York Times.

Bộ An ninh nội địa Mỹ ngày 4/1 đã ban hành bản tin mới trên Hệ thống khuyến cáo về khủng bố quốc gia về các mối đe dọa tiềm tàng sau vụ không kích khiến Tướng Iran Qasem Soleimani thiệt mạng.

Bản tin của Bộ An ninh nội địa Mỹ cho biết hiện chưa có thông tin về các mối đe dọa cụ thể, tuy nhiên Iran và các đối tác của mình bao gồm Hezbollah đã tỏ rõ ý định và khả năng thực hiện các cuộc tấn công ở Mỹ. 

Bộ An ninh nội địa Mỹ cho biết đang chủ động giám sát và chuẩn bị đối phó với bất kỳ mối đe dọa cụ thể nào, đồng thời đang phối hợp thông tin với quốc hội và các cơ quan liên ngành. Theo Bộ An ninh nội địa Mỹ, người dân Mỹ cần cảnh giác vì những kẻ cực đoan bạo lực trong nước có thể tận dụng căng thẳng hiện nay để tiến hành các vụ tấn công.

Theo Tuoitre

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
Bé gái 7 tuổi bị chó dữ tấn công, vết thương sâu chạm xương cẳng tay

Ngày 5/5, BVTW Huế cho biết đang theo dõi, điều trị một bệnh nhi bị chó cắn nghiêm trọng. Đó là bé gái 7 tuổi ở khu vực 3 phường An Hòa, TP. Huế bị chó cắn với nhiều vết thương sâu phức tạp ở vùng cánh tay. Trong đó có vết thương nghiêm trọng chạm đến xương cẳng tay phải.

Bé gái 7 tuổi bị chó dữ tấn công, vết thương sâu chạm xương cẳng tay
Return to top