Thế giới

Ngành y tế Ireland khuyến nghị cách ly toàn xã hội lần thứ hai

ClockThứ Hai, 05/10/2020 14:19
TTH.VN - Chuẩn bị cho cuộc họp Nội các Chính phủ Ireland ngày 5/10, các lãnh đạo ngành y tế nước này đã đề nghị với Chính phủ bắt đầu cách ly toàn xã hội lần thứ hai trong 4 tuần.

Tỷ lệ mắc Covid-19 ở Indonesia cao nhất ở châu ÁTổng thống Mỹ Donald Trump và đệ nhất phu nhân dương tính với COVID-19

Chính phủ Ireland cân nhắc nâng mức hạn chế COVID-19 lên mức 5 để kiểm soát dịch bệnh. Ảnh minh họa: TTXVN

Đội Khẩn cấp Y tế công Quốc gia của Ireland đã đưa ra một đề xuất mạnh tay lên Cấp 5 - mức cao nhất trong Kế hoạch Chung sống với COVID-19 của Ireland, để nâng các hạn chế để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp. Hiện tại, các biện pháp hạn chế Cấp 2 đang được áp dụng ở 24 trong tổng số 26 hạt của Ireland và các biện pháp cấp 3 thắt chặt hơn ở Dublin và Donegal.

Thủ tướng Micheal Martin và các nhà lãnh đạo của hai đối tác liên minh của ông sẽ gặp Bộ trưởng Y tế hôm nay, trước cuộc họp Nội các để thảo luận về các khuyến nghị này.

Ở cấp độ 5, mọi người được yêu cầu ở nhà, ngoại trừ hoạt động tập thể dục trong vòng 5 km. Chỉ những cửa hàng bán lẻ thiết yếu mới được phép mở cửa. Không giống như lần cách ly xã hội đầu tiên, các trường học và nhà trẻ lần này sẽ không phải đóng cửa.

Giống như hầu hết các nước châu Âu, Ireland đã chứng kiến ​​sự gia tăng đều đặn số ca lây nhiễm kể từ cuối tháng 7 sau khi nước này nới lỏng một số hạn chế. Thứ bảy vừa rồi, nước này có số ca nhiễm lớn nhất/ngày kể từ hồi tháng tháng 4.

Tuy nhiên, tổng số ca nhiễm trong 14 ngày liên tiếp của Ireland là 104,6/100.000 người, chỉ chiếm tỷ lệ nhiễm cao thứ 14 trong số 31 quốc gia châu Âu được Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh châu Âu theo dõi.

Ireland có công suất giường bệnh tương đối thấp so với các nước châu Âu khác. Số lượng bệnh nhân COVID-19 nhập viện đã tăng đều đặn lên 132 và sau đó đạt đỉnh là 881 ca vào tháng 4 trong đợt cách ly xã hội đầu tiên.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Fox News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai mạnh các giải pháp tăng độ bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Báo cáo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho thấy, đến ngày 4/5, toàn quốc có hơn 17,407 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội, tăng 1,73% so với cùng kỳ năm 2023. Số người tham gia bảo hiểm y tế là 90,240 triệu người; tăng 0,02% so với cùng kỳ năm 2023. Lũy kế đến hết tháng 4/2024, số tiền thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của toàn ngành là 155.406 tỷ đồng, tăng 10,04% so với cùng kỳ năm 2023.

Triển khai mạnh các giải pháp tăng độ bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
Giữ lửa “Nightingale”

Lặng lẽ trong các ca phẫu thuật, vất vả ngày đêm chăm sóc sức khỏe người bệnh là bóng dáng của những điều dưỡng (ĐD). 1.800 ĐD ở Bệnh viện Trung ương Huế mang trong mình vô vàn câu chuyện khác nhau về một nghề chuyên biệt được ví von là “nghề của trái tim”. Đồng hành cùng “chiến binh”

Giữ lửa “Nightingale”
Lợi ích khi tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình

Khi tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình, người tham gia được Quỹ BHYT thanh toán số tiền khám, chữa bệnh không giới hạn theo phạm vi, mức hưởng, có thể lên tới hàng tỷ đồng mỗi năm. Đây là chính sách ưu việt của Đảng, Nhà nước, giúp nhiều người dân vượt qua khó khăn khi không may bị ốm đau, bệnh tật.

Lợi ích khi tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình
Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Return to top