Thế giới

Bão Eta gây ra lở đất kinh hoàng, làm 100 người mất tích ở Guatemala

ClockThứ Bảy, 07/11/2020 15:39
TTH.VN - Một trận lở đất do cơn bão Eta gây ra đã chôn vùi khoảng 150 ngôi nhà tại một ngôi làng ở Guatemala. Hơn 100 người được cho là mất tích.

Siêu bão Goni đổ bộ Philippines, gây ra ít nhất 2 vụ lở đấtLHQ: Thế giới đã bỏ lỡ mục tiêu bảo vệ thiên nhiên của mìnhCần đạt mức phát thải bằng 0 trong 25 năm để đạt mục tiêu cân bằng năng lượngCác nước EU mâu thuẫn trong vấn đề mở lại biên giớiLo ngại “làn sóng dịch bệnh thứ 2”khi các lệnh phong tỏa được nới lỏngThái Lan tăng tốc sản xuất xe điệnRượu whisky Yamazaki 55 năm tuổi có giá “siêu đắt”Indonesia: Hơn 7.000 người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, lở đấtPhilippines sơ tán người dân trước lo ngại núi lửa Taal phun tràoHy vọng đạt được thoả thuận RCEP vào cuối năm nay đang mờ dần

Với sức gió lên đến 242km/h, bão Eta gây ra sạt lở đất và xóa bỏ một ngôi làng ở phía bắc Queja, Nicaragua. Ảnh minh họa: TTXVN

Bão Eta đã gây ngập lụt kinh hoàng và lở đất ở các quốc gia Trung Mỹ. Tổng thống Guatemala thông báo rằng toàn bộ ngôi làng đã bị tàn phá do sạt lở đất.

Trích dẫn các báo cáo sơ bộ, Tổng thống Alejandro Giammattei cho biết “150 ngôi nhà đã bị chôn vùi với 100 người tử vong” ở ngôi làng xa xôi phía bắc Queja.

Với nhiều thương vong được báo cáo ở những nơi khác trên đất nước, các nhà chức trách ước tính khoảng 150 người chết hoặc mất tích, ông Giammattei nói thêm. Các đội cứu hộ không thể thực thi nhiệm vụ do thời tiết diễn biến xấu. Ngoài ra, đất nước hơn 17 triệu dân này chỉ có một máy bay trực thăng có thể được sử dụng cho các hoạt động cứu hộ. “Có rất nhiều người bị mắc kẹt mà chúng tôi chưa thể tiếp cận,” ông Giammattei nói.

Các trường hợp tử vong cũng đã được báo cáo ở Honduras, Nicaragua, Costa Rica và Panama.

Tại Honduras, nhiều người phải tập trung trên những mái nhà ở thành phố San Pedro Sula, miền bắc nước này sau trận lũ quét.

Một người phụ nữ đang ngồi trên mái nhà nói: “Chỉ trong 10 phút, nhà tôi đã ngập đầy nước. Chúng tôi không thể chạy thoát theo hướng nào cả vì khắp nơi đều đầy nước”.

Bão Eta, được xếp cấp số 4, đã đổ bộ vào Nicaragua hôm thứ Ba với sức gió 242km/h. Nó đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Hiện bão đang di chuyển về phía Cuba và Florida.

Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC) cho biết, tuy bão đã suy yếu nhưng nó sẽ tiếp tục tạo ra “lũ ống và lũ quét đe dọa tính mạng con người” cho các khu vực của Trung Mỹ. Theo các chuyên gia Mỹ, lũ quét có thể xảy ra trên khắp Jamaica, quần đảo Cayman và một số vùng của Mexico.

Anh Tuấn (Lược dịch từ DW)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng phó sạt lở, lũ ống, lũ quét

Dự báo, từ nay đến vài ngày đến, trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to. Các địa phương, ban ngành đang triển khai ứng phó khẩn cấp, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản Nhân dân tại các điểm có nguy cơ sạt lở, lũ ống, lũ quét.

Ứng phó sạt lở, lũ ống, lũ quét
Return to top