Thế giới

Mỹ treo cờ rủ tưởng nhớ nạn nhân vụ xả súng tại bang Georgia

ClockThứ Sáu, 19/03/2021 09:48
Cờ rủ sẽ được treo tại Nhà Trắng, các tòa nhà liên bang, các căn cứ quân sự, các Đại sứ quán cũng như các cơ sở khác của Mỹ ở nước ngoài.

Phó Tổng thống Mỹ tuyên bố sát cánh cùng cộng đồng người Mỹ gốc Á sau vụ xả súngWalmart ngừng bán đạn dược cho súng ngắn và vũ khí nguy hiểm

Tổng thống Joe Biden ngày hôm qua (18/3) đã ra lệnh treo cờ rủ tại Nhà Trắng và các địa điểm thuộc quyền quản lý của Chính phủ liên bang, nhằm tưởng niệm các nạn nhân trong 3 vụ xả súng riêng rẽ, xảy ra ở thành phố Atlanta, bang Georgia đầu tuần này.

Cờ rủ sẽ được treo tại Nhà Trắng, các tòa nhà liên bang khác, các căn cứ quân sự, các Đại sứ quán cũng như các cơ sở khác của Mỹ ở nước ngoài, cho đến lúc hoàng hôn ngày 22/3 (theo giờ địa phương), như một “sự tôn trọng” đối với những nạn nhân của các hành động bạo lực “điên rồ” xảy ra hôm 16/3 vừa qua.

Mỹ treo cờ rủ tại một số cơ quan từ ngày 18/3 đến lúc hoàng hôn ngày 22/3. Ảnh minh họa: TTXVN

Trong diễn biến có liên quan, Nhà Trắng thông báo, Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris sẽ hoãn tham dự một sự kiện chính trị, dự kiến tổ chức tại thành phố Atlanta vào tối 19/3, nhằm quảng bá gói cứu trợ Covid-19 trị giá 1.900 tỷ USD mới ban hành.

Thay vào đó, Tổng thống Biden và Phó Tổng thống Harris sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo cộng đồng người Mỹ gốc Á, cũng như các nghị sĩ bang Georgia thuộc cộng đồng người Mỹ gốc Á và người gốc các quốc đảo Thái Bình Dương tại thành phố Atlanta.

Nhân dịp này, Tổng thống Biden và Phó Tổng thống Harris cũng sẽ tới thăm trụ sở chính của Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC).

Như vậy, đây sẽ là đầu tiên Tổng thống Biden và Phó Tổng thống Harris cùng thực hiện chuyến thăm địa phương kể từ khi nhậm chức./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), sáng 17/5, Đoàn đại biểu Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Phong Điền đã làm lễ dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Hương Điền (nơi có hơn 3.600 phần mộ liệt sĩ) và Đền liệt sĩ huyện.

Dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ
Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
Return to top