Thế giới

Thượng Hải vượt Hong kong, trở thành thành phố đắt đỏ nhất thế giới

ClockThứ Tư, 28/04/2021 16:33
TTH.VN - Châu Á – Thái Bình Dương được nhận định là khu vực có mức sống đắt đỏ nhất thế giới đối với người giàu có. Trong đó, Thượng Hải đã vượt qua Hongkong để trở thành thành phố đắt nhất.

Những thành phố đắt đỏ nhất thế giới đối với người nước ngoàiẤn Độ: Người dân thủ đô New Delhi sắp được dùng Wi-fi miễn phíASEAN và tiến trình xây dựng các thành phố thông minhSingapore, Hồng Kông và Paris là những thành phố đắt đỏ nhất đối với người nước ngoàiIndonesia lại xảy ra động đất mạnh 5,8 độThảm hoạ động đất ở Indonesia: Viện trợ tiếp tục đổ về thành phố Palu

Châu Á - Thái Bình Dương là khu vực có mức sống đắt đỏ nhất thế giới đối với người giàu có. Ảnh minh họa: Bloomberg/Báo Thanh Niên 

Trên đây là một số phát hiện quan trọng từ báo cáo của Ngân hàng Julius Baer khi khảo sát cho báo cáo phong cách sống toàn cầu.

Sau Thượng Hải, Tokyo (Nhật Bản) và Hongkong lần lượt là hai thành phố xếp hạng hai và ba. Tuy nhiên, bức tranh tổng thể vẫn còn khá hỗn hợp.

Được biết, một phần thành công của khu vực giúp tạo nên danh tiếng này là nhờ sự phục hồi nhanh chóng sau đại dịch COVID-19.

Theo nhận định của các chuyên gia, các thành phố châu Á đắt đỏ hơn là do tình hình dịch COVID-19 tại đây đã không quá nghiêm trọng như những gì xảy ra ở các thành phố khác trong bảng xếp hạng. Chính vì vậy, các thành phố ở châu Á có thể triển khai nhanh chóng việc bình thường hóa hoạt động.

Trong năm nay, do đồng dollar Mỹ và dollar Canada sụt giá, cũng như sự mất giá mạnh của đồng tiền ở Mỹ Latinh, châu Mỹ là nơi có giá cả phải chăng nhất. Thành phố Mexico và Vancouver là một trong những thành phố có giá cả phải chăng nhất trong bảng xếp hạng. Chỉ một thành phố ở châu Mỹ là New York vẫn nằm trong top 10 các thành phố đắt đỏ nhất.

Trong khi đó, Johannesburg của Nam Phi đã nổi lên là nơi có giá tốt nhất cho các mặt hàng xa xỉ trong chỉ số năm 2021. Tất cả các thành phố khác ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi đều chứng kiến sự tăng trưởng về thứ bậc xếp hạng nhờ sức mạnh của đồng Euro và đồng Franc Thụy Sĩ, ngoại trừ London, do sự không chắc chắn của Brexit.

Đan Lê (Lược dịch từ Korea Herald & Dimsumdaily)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á - Thái Bình Dương chứng kiến tăng trưởng kỷ lục trong xây dựng khách sạn

Theo báo cáo Xu hướng Xây dựng Khách sạn quý I/2024 của Lodging Econometrics (LE), khu vực châu Á - Thái Bình Dương ngoại trừ Trung Quốc đang chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ trong lĩnh vực xây dựng khách sạn, với tổng số dự án cao kỷ lục 2.021 dự án/402.312 phòng. Mức cao nhất mọi thời đại này thể hiện mức tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái về số lượng dự án và tăng 2% so với cùng kỳ về số lượng phòng, đặc biệt trong phân khúc sang trọng và cao cấp.

Châu Á - Thái Bình Dương chứng kiến tăng trưởng kỷ lục trong xây dựng khách sạn
Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Châu Á - Thái Bình Dương chưa được chuẩn bị trước những thách thức về dân số già

Theo Báo cáo chính sách phát triển châu Á vừa được Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố tại Hội nghị thường niên ADB lần thứ 57 đang diễn ra tại Gruzia, các nước châu Á - Thái Bình Dương đang phát triển chưa được chuẩn bị kỹ để đảm bảo phúc lợi cho dân số đang già đi nhanh chóng. Thực tế, tỷ lệ người già trong khu vực đang ngày càng tăng và phải đối mặt với nhiều thách thức, từ mức lương hưu thấp, các vấn đề sức khỏe, cho đến sự cô lập xã hội và khả năng tiếp cận hạn chế với các dịch vụ thiết yếu.

Châu Á - Thái Bình Dương chưa được chuẩn bị trước những thách thức về dân số già
Return to top