Thế giới

Nữ nghệ sĩ Hàn Quốc đưa quạt giấy thành tác phẩm nghệ thuật

ClockChủ Nhật, 17/03/2024 10:42
TTH - Ở Hàn Quốc, chiếc quạt giấy cầm tay không chỉ là một vật dụng hữu ích giúp con người giải nhiệt trong mùa hè mà còn là một vật có ý nghĩa lịch sử và văn hóa.

Nghệ sĩ Huế và Hàn Quốc diễn xướng “Vũ khúc giao hòa”Sôi động chương trình nghệ thuật K-Pop

Những chiếc quạt giấy nghệ thuật của nữ nghệ sĩ  Kim Hyun - Joo. Ảnh: Freestate Productions

Lấy cảm hứng từ di sản này, nữ nghệ sĩ Kim Hyun - Joo đã biến những chiếc quạt được làm thủ công tỉ mỉ thành những tác phẩm chủ đạo của mình, đan xen liền mạch các yếu tố thiên nhiên và tập tục truyền thống vào các tác phẩm nghệ thuật đương đại.

Một trong những bước đột phá về mặt nghệ thuật của cô là kết hợp việc sử dụng hanji - một loại giấy truyền thống được làm từ vỏ bên trong của cây dâu tằm để làm quạt. Những chiếc quạt của cô được thiết kế mang nhiều màu sắc, hình ảnh đa dạng, tượng trưng cho vẻ đẹp mong manh của thiên nhiên, đưa chiếc quạt thành những tác phẩm nghệ thuật được yêu thích vượt xa biên giới Hàn Quốc.

Các tác phẩm hanji của cô gần đây được trưng bày tại Hội chợ Maison et Objet danh tiếng năm 2023 ở Paris, các hội chợ thiết kế và thủ công lớn ở New York, London và Frankfurt, củng cố vị trí của cô là một trong những “tinh hoa toàn cầu về thiết kế và tay nghề thủ công”.

Tố Quyên

(Lược dịch từ Reuters & CNA)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gian nan canh giữ tác phẩm nghệ thuật

Không chỉ gặp khó khăn trong việc bảo quản tác phẩm trước thời tiết khắc nghiệt như Huế, nay phòng tranh của một số họa sĩ, thậm chí trung tâm trưng bày, bảo tàng nghệ thuật đang lo lắng, đối mặt với nạn trộm cắp tác phẩm nghệ thuật.

Gian nan canh giữ tác phẩm nghệ thuật
Đấu giá từ thiện sneakers kết hợp tác phẩm nghệ thuật

Nhà bán lẻ sneakers (giày thể thao) và hàng may mặc Our Daily Dose (ODD), cùng nhóm họa sĩ vẽ giày thể thao KIKS hợp tác với 4 hoạ sĩ đang tổ chức chương trình từ thiện “In Art We Trust” (tạm dịch: “Chúng ta tin vào nghệ thuật”).

Đấu giá từ thiện sneakers kết hợp tác phẩm nghệ thuật
Việc đơn giản, nhưng chưa ai làm

Từ đầu tháng 8 năm ngoái, Nhà trưng bày tác phẩm nghệ thuật Điềm Phùng Thị ở số 1 Phan Bội Châu (TP. Huế) đã tạm đóng cửa để làm công tác chuẩn bị "chuyển nhà mới" về tại địa chỉ 17 Lê Lợi (TP. Huế).

Việc đơn giản, nhưng chưa ai làm
Return to top