Thế giới

OECD dự báo GDP của Thái Lan sẽ tăng trưởng 3,6% trong năm 2024

ClockChủ Nhật, 10/12/2023 10:08
TTH.VN - Theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD), tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Thái Lan được dự báo sẽ tăng trưởng ở mức 3,6% trong năm tới, được thúc đẩy bởi tiêu dùng tư nhân mạnh mẽ và thị trường lao động phục hồi.

OECD: Nền kinh tế toàn cầu sẽ chậm lại trong năm 2024IMF nâng dự báo tăng trưởng năm 2024 của Thái Lan

 Người dân chọn mua thực phẩm tại chợ Or Tor Kor ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh minh họa: TTXVN

Cụ thể, Khảo sát Kinh tế lần thứ hai của OECD đối với Thái Lan cho biết, hỗ trợ tài chính mạnh mẽ đã giúp tránh được sự suy giảm kinh tế mạnh mẽ trong giai đoạn đại dịch, nhưng nợ công đã tăng nhanh trong những năm qua, và việc củng cố tài chính giờ đây sẽ được tiếp tục từng bước.

Tổ chức này nhấn mạnh phản ứng nhanh chóng của Thái Lan đối với đại dịch COVID-19 là yếu tố chính giúp giảm bớt tác động kinh tế. Tuy nhiên, OECD khuyến nghị những cải cách mạnh mẽ là cần thiết đối với sự phục hồi vững chắc và toàn diện hơn, bao gồm việc giải quyết các thách thức liên quan đến dân số già, chuyển đổi kỹ thuật số, các chuỗi giá trị toàn cầu và chuyển đổi xanh.

Bên cạnh đó, OECD cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải có hành động chính sách để tăng năng suất, cải thiện môi trường kinh doanh, áp dụng công nghệ kỹ thuật số và mở rộng các hiệp định thương mại; đồng thời cảnh báo về những rủi ro như sự phụ thuộc vào dòng chảy thương mại và đầu tư, cũng như tính dễ bị tổn thương trước những biến động về giá năng lượng toàn cầu.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Thailand Business News & OECD)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Return to top