Thế giới

OPEC duy trì dự báo nhu cầu dầu và triển vọng kinh tế toàn cầu

ClockThứ Năm, 16/05/2024 18:56
TTH - Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) vừa tuyên bố sẽ giữ nguyên các dự báo trước đó về nhu cầu dầu mỏ toàn cầu và tăng trưởng kinh tế trong năm 2024 và 2025.

Các nước ngoài OPEC+ sẽ dẫn đầu tăng trưởng sản lượng dầu năm 2024OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu nhờ kinh tế ổn định

 Các bể chứa dầu tại một kho dự trữ ở Donges, Pháp. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Trong báo cáo thị trường dầu mỏ hàng tháng vào tháng 5, OPEC dự báo mức tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu mạnh mẽ ở mức 2,2 triệu thùng/ngày (bpd) cho năm 2024, tiếp theo là mức tăng trưởng 1,8 triệu thùng/ngày trong năm tới, phù hợp với các đánh giá của tháng trước.

Ngoài ra, OPEC cũng giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế thế giới, dự kiến ở mức 2,8% vào năm 2024, và 2,9% trong năm 2025.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Nikkei Asia & Xinhua)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển vọng trong kêu gọi vốn FDI

Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là một trong những điểm sáng của bức tranh kinh tế Việt Nam trong sáu tháng đầu năm. Bên cạnh dòng đầu tư mới tiếp tục tăng, nhiều dự án đang hoạt động tại Việt Nam cũng mở rộng quy mô sản xuất, góp phần gia tăng năng lực sản xuất kinh doanh của nền kinh tế.

Triển vọng trong kêu gọi vốn FDI
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Return to top