ClockChủ Nhật, 27/10/2024 10:57

Cấp phát thuốc Methadone cho bệnh nhân đến cuối ngày trong điều kiện mưa bão

TTH.VN - Ngày 27/10, Khoa Phòng, chống HIV/AIDS, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (21 Nguyễn Văn Linh, TP. Huế) thông tin vẫn mở cửa đón bệnh nhân (BN) đến uống Methadone như thường lệ. Do điều kiện mưa bão, giờ uống thuốc điều trị sẽ được linh động cho đến cuối ngày.

Gần 100 người lao động được truyền thông về phòng, chống ma túy“Trường học không ma túy”Nâng cao nhận thức phòng, chống HIV/AIDS cho cán bộ ĐoànNgăn chặn ma túy trong vùng giáo dânMô hình đầu tiên về “Phòng chống ma túy trong vùng giáo dân”

Bệnh nhân đến uống Methadone tại Khoa Phòng, chống HIV/AIDS sáng 27/10

Methadone là thuốc điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện. Theo đó, BN phải đến cơ sở y tế uống thuốc hàng ngày và duy trì liều thường xuyên dưới sự giám sát của nhân viên y tế. Nếu việc uống thuốc bị gián đoạn sẽ dẫn đến hành vi khó kiểm soát, gây ra hậu quả khó lường cho người bệnh.

Đến thời điểm này, Khoa Phòng, chống HIV/AIDS quản lý 251 bệnh nhân, trong đó có 242 người thường xuyên điều trị tại điểm uống số 21 Nguyễn Văn Linh, 9 người được chuyển về uống thuốc tại địa bàn nơi họ sinh sống (tuân thủ điều trị tốt, ngày nào cũng đến uống thuốc và xin đi làm gần nhà).

ThS.BS Lý Văn Sơn, Trưởng Khoa Phòng, chống HIV/AIDS, cho biết: “Khoa cử một bác sĩ, một điều dưỡng, một dược sĩ và một bảo vệ trực tại đơn vị để phục vụ BN uống Methadone trong điều kiện thời tiết phức tạp như thế này”.

Sau khi Sở Y tế có chủ trương, các trung tâm y tế (TTYT) đã triển khai cấp phát thuốc Methadone, tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh đến điều trị. Qua kiểm tra, giám định, có 5 cơ sở đạt chuẩn đi vào cấp phát Methadone gồm: TTYT Hương Trà, Hương Thuỷ, Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang. Tại Hương Trà có 4 BN, Hương Thuỷ có 1 BN, Phong Điền có 1 BN, Quảng Điền có 1 BN, Phú Vang có 2 BN. Ở 5 điểm uống đều cắt cử lực lượng trực khám, cấp thuốc cho BN kịp thời.

LINH TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cắt tỉa cây xanh để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão

Việc cắt tỉa cây, mé cành là cần thiết để đảm bảo an toàn cho người dân và bảo vệ hệ thống cơ sở hạ tầng trong mùa mưa bão. Vì vậy, Trung tâm Công viên cây xanh Huế và Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế (HEPCO) đã chủ động thực hiện nhiệm vụ này.

Cắt tỉa cây xanh để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão
Việc ghép thận giữa những người nhiễm HIV vẫn an toàn

Một nghiên cứu của Mỹ vừa được công bố trên Tạp chí Y học New England cho thấy, những người nhiễm HIV có thể an toàn nhận thận hiến tặng từ những người hiến tạng nhiễm HIV đã chết. Điều này có thể giúp rút ngắn thời gian chờ đợi để được ghép tạng trên diện rộng, bất kể tình trạng HIV của bệnh nhân.

Việc ghép thận giữa những người nhiễm HIV vẫn an toàn
Return to top